Nhiều người sử dụng thẻ ATM nhưng không biết thẻ của mình thuộc chi nhánh ngân hàng nào. Điều này có thể gây rắc rối trong trường hợp muốn chuyển tiền cho người khác tại ngân hàng khác hệ thống bằng Internet Banking hoặc tại quầy giao dịch.
Tra cứu ở phong bì chứa thẻ ATM khi nhận thẻ lần đầu
Khi thẻ ATM phát hành thành công, ngân hàng sẽ để thẻ trong một phong bì kín kèm theo thông tin về mã PIN, cách sử dụng và tên chi nhánh ngân hàng nơi làm thẻ.
Phong bì thẻ chỉ được gửi đến chủ thẻ một lần duy nhất. Do đó, khách hàng cần lưu giữ lại chiếc phong bì này để có thể dễ dàng kiểm tra lại các thông tin về thẻ ATM khi cần.
Gọi điện đến tổng đài
(Ảnh minh họa)
Gọi điện đến tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ ATM là cách đơn giản và nhanh nhất để tìm được chi nhánh ngân hàng. Để được giải đáp nhanh, khách hàng cần chuẩn bị trước một số thông tin như số thẻ, họ tên, số CMND/CCCD... để cung cấp cho nhân viên ngân hàng.
Kiểm tra trên Internet Banking/Mobile banking
Bằng cách đăng nhập Internet banking trên Website hoặc Moblie banking trên ứng dụng ngân hàng, khách hàng cũng có thể kiểm tra chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM đang sử dụng.
Ví dụ, muốn kiểm tra chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM BIDV, bạn thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng BIDV về máy điện thoại
Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng -> Chọn mục Danh sách
Bước 3: Chọn dấu ">" trên màn hình. Tại đây, chọn mục "Thông tin" sẽ thấy tên chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM.
Hỏi trực tiếp tại phòng giao dịch ngân hàng
Nếu ở gần phòng giao dịch ngân hàng, người dùng có thể đến trực tiếp để nhân viên hỗ trợ. Cách này tuy tốn thời gian hơn nhưng sẽ được giải đáp thông tin một cách đầy đủ và nhanh nhất.
Khi đến ngân hàng cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin cơ bản như số thẻ ATM, họ tên chủ thẻ, CMND/CCCD để tiện trong việc đối chứng.