Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương bố trí 1 ô đỗ xe buýt tại làn B – Ga quốc nội, khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng, giảm phương tiện cá nhân.
Thứ hai, bố trí 1 phần làn C dành cho taxi đón khách nhằm tránh tình trạng người dân đi bộ ra đường Trường Sơn đón xe, gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Thứ ba, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải lắp đặt ngay hệ thống camera giám sát các hành vi vi phạm tại khu vực đường nội bộ và chuyển dữ liệu cho CSGT để xử phạt "nguội" qua hình ảnh.
Từ ngày điều chỉnh phân làn, taxi không được đón khách ở làn A. (Ảnh: NLD)
Thứ tư, phải sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D.
Thứ năm, lắp đặt bổ sung 2 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 20 tháng Chạp Âm lịch để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021.
Thứ sáu, Sở GTVT TP yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải tăng cường lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ hành khách đón xe tại nhà xe TCP.
Sau gần một tháng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng tại các tuyến đường nội bộ trong sân bay, dù tình trạng giao thông được đánh giá cải thiện hơn nhưng hành khách vẫn phản ứng vì gặp nhiều bất tiện.
Hành khách không chỉ khó khăn do phải khuân vác hành lý đi xa hơn, chờ đợi thang máy để lên các tầng 3, 4, 5 để đón xe công nghệ mà còn chịu thêm khoảng phí 25.000 đồng do sân bay thu phí giữ xe đối với xe công nghệ vào đây đón khách.
Để giảm phiền hà cho hành khách, mới đây, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bổ sung cho phép taxi công nghệ đón khách trên làn D trong tòa nhà TCP.