Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe chở phu nhân cố Thủ tướng Abe gặp tai nạn

(VTC News) -

Xe chở bà Akie Abe, phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản xảy ra va chạm với ôtô cảnh sát hộ tống khi đang di chuyển ở thủ đô Tokyo.

Theo Asahi, chiếc xe chở bà Abe bị ô tô của Sở cảnh sát Đô thị Tokyo đâm vào đuôi vào khoảng 9h sáng tại Giao lộ Miyakezaka, quận Chiyoda của Tokyo. 

Không ai bị thương sau vụ việc. 

Theo Sở cảnh sát Đô thị Tokyo, sự cố xảy ra khi xe chở bà Abe giảm tốc để chuyển làn.

"Tôi bị phân tâm lúc nhập làn và không quan sát kỹ chiếc xe chở bà Abe", sĩ quan điều khiển xe hộ tống cho hay. 

Bà Akie Abe, phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe. (Ảnh: Kyodo News)

Sở cảnh sát Đô thị Tokyo cam kết sẽ tìm cách ngăn chặn các sự cố tương tự tái diễn trong tương lai. 

"Chúng tôi sẽ đào tạo kỹ lưỡng và cố gắng nỗ lực để ngăn chặn những sự cố tương tự", Sở cảnh sát Đô thị Tokyo nhấn mạnh. 

Sự cố xảy ra khoảng 2 tuần sau cái chết đột ngột của ông Abe. 

Cố lãnh đạo Nhật Bản bị bắn khi đang phát biểu vận động tranh cử cho ứng viên Đảng Dân chủ Tự do (LDP) ở thành phố Nara, tỉnh Nara, Nhật Bản vào trưa 8/7. Do vết thương quá nặng, ông Abe Shinzo qua đời vào 17h03 cùng ngày.

Nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi tiếp cận cố lãnh đạo Nhật Bản từ phía sau và bình tĩnh xả súng. 

Các nhà điều tra cho rằng hành động của Yamagami bị thúc đẩy bởi mối hận thù với một nhóm tôn giáo mà mẹ y đã quyên góp một số tiền lớn. Điều này khiến bà phá sản và gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Giáo hội Thống nhất cho biết mẹ của Yamagami là thành viên, song bản thân Yamagami cũng như ông Abe Shinzo không phải là thành viên hay cố vấn của tổ chức này. 

Hôm 25/7, các công tố viên Nhật Bản chuyển Yamagami từ 1 đồn cảnh sát ở thành phố Nara (tỉnh Nara) tới 1 trại giam ở thành phố Osaka (tỉnh Osaka) để kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Cuộc kiểm tra dự kiến sẽ kéo dài từ hôm nay cho tới ngày 29/11. Trong quá trình đó, các bác sỹ sẽ đánh giá lịch sử sinh hoạt, đồng thời kiểm tra xem liệu Yamagami có gặp rối loạn về tâm thần hay không.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, các công tố viên Nhật Bản sẽ xác định sức khỏe tâm thần của Yamagami và quyết định xem liệu có nên truy tố nghi phạm này hay không.

Song Hy (Nguồn: Asahi)

Tin mới