Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VPF và HAGL tranh cãi về chuyện quảng bá cho nhà tài trợ

(VTC News) -

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và CLB Hoàng Anh Gia Lai có tranh chấp liên quan đến nhà tài trợ của giải đấu và đội bóng.

VPF hôm nay (18/1) gửi công văn tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Cụ thể, đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức...

Carabao là nhà tài trợ vừa ký hợp đồng với HAGL trước mùa giải V-League 2023. Đơn vị này được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của V-League. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Carabao là nhà tài trợ của HAGL.

Theo đó, các CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính kể từ ngày điều lệ giải ban hành hoặc khi có thông báo chính thức từ VPF.

Ngày 11/2/2022, VPF gửi văn bản tới các CLB, thông báo rằng ngành hàng của nhà tài trợ chính - Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - là nước tăng lực. Đơn vị điều hành giải đề nghị các CLB không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính. Ngày 5/1/2023, VPF ban hành công văn khẳng định tiếp tục hợp tác với nhà tài trợ chính như mùa giải 2022, thuộc ngành hàng nước tăng lực.

Ở V-League 2022, HAGL vẫn được phép sử dụng hình ảnh quảng bá cho nhãn hàng Red Bull, cũng là một thương hiệu nước tăng lực. Lý do là hợp đồng này được ký kết trước thời điểm ngày 11/2/2022. Hết mùa giải 2022, thỏa thuận giữa HAGL và Red Bull hết hiệu lực và đội bóng phố núi ký hợp đồng với nhà tài trợ mới là Carabao.

Theo công văn HAGL gửi VPF ngày 17/1, hợp đồng của đội bóng này với nhà tài trợ mới được ký kết vào ngày 5/12/2022. Ngành hàng quảng cáo giữa HAGL và Carabao bao gồm nước tăng lực.

Tối 18/1, HAGL gửi công văn phúc đáp VPF để giải trình về vấn đề trên. Đội bóng phố núi nói luôn tuân thủ quy định và điều lệ của giải đấu trong đó có việc khai thác các thương hiệu tài trợ, quảng cáo.

Công văn của HAGL nhắc đến việc đội bóng này tiên phong khai thác nhãn hàng nước tăng lực, sau đó VPF mới công bố thương hiệu nước tăng lực cho giải đấu. Trong khi đó, việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tài trợ cho HAGL diễn ra liên tục từ năm 2021.

Đội bóng phố núi nêu quan điểm trong công văn: "Công ty VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu nước tăng lực để tài trợ cho đội bóng trong mùa giải mới. Quyết định này là vô lý và không tạo điều kiện cho HAGL phát triển".

CLB của bầu Đức đề nghị VPF xem xét các khía cạnh về pháp lý để tạo điều kiện cho HAGL hợp tác với nhà tài trợ thuộc ngành hàng nước tăng lực theo hợp đồng đã ký ngày 5/12.

Minh Anh

Tin mới