Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Venezuela muốn trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam về xây dựng báo chí cách mạng

(VTC News) -

Phía Venezuela tin tưởng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về truyền thông giữa hai bên nói chung, trong lĩnh vực báo chí nói riêng sẽ đạt được những kết quả thiết thực.

Venezuela mong muốn hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong xây dựng nền báo chí cách mạng hiện đại và vững mạnh để đồng hành với cuộc đấu tranh lâu dài và nhiều chông gai chống lại các lực lượng thù địch.

Đoàn công tác thăm và làm việc tại trụ sở trường truyền thông quốc tế.

Đó là ý kiến của bà Tania Valentina Diaz, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng XHCN thống nhất (PSUV) cầm quyền, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương của Đảng trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển dẫn đầu, tại trụ sở Trường Truyền thông Quốc tế ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Phát biểu trong cuộc làm việc với đoàn, bà Tania Valentina Diaz, khẳng định Đảng XHCN thống nhất nói chung và cá nhân bà cùng các nghị sỹ, thành viên của Đảng rất vinh dự và tự hào đón đoàn công tác đến từ đất nước Việt Nam anh em.

Bà khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim người dân Venezuela và là nhà cách mạng vĩ đại đối với nhân dân và đặc biệt với các thành viên của Đảng XHCN thống nhất. Bà Tania bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ của Đài TNVN và tin tưởng chuyến công tác sẽ giúp tạo ra những thành công đột phá trong hợp tác giữa Đài TNVN với các đối tác tại Venezuela.  

Đoàn công tác làm việc tại trụ sở trường truyền thông quốc tế.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Ngô Minh Hiển thông tin tới lãnh đạo và các thành viên của Đảng XHCN thống nhất tham dự buổi làm việc, về những bước tiến mạnh mẽ của Đài TNVN, đồng hành với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam, sau 79 năm hình thành và phát triển.

Và đoàn công tác vừa có các cuộc làm việc thành công và đạt nhiều kết quả cụ thể thúc đẩy hợp tác với các đối tác truyền thông lớn tại Venezuela như Kênh Truyền hình Phương Nam Telesur, Đài phát thanh quốc gia Venezuela, Kênh Ô-ê-ving với chương trình Không gian văn hóa Việt Nam phát sóng hàng tuần.

Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển (ngồi giữa) trong buổi làm việc tại Trường Truyền thông quốc tế (LAUICOM).

Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác truyền thông song phương, giúp cung cấp những thông tin xác thực cho công chúng hai quốc gia về đất nước, con người và tình hình phát triển kinh tế- xã hội của nước bạn; đồng thời đóng góp hiệu quả vào công tác thông tin đối ngoại của cả hai nước.

Tiếp đoàn tại trụ sở Trường Truyền thông quốc tế (LAUICOM), Phó Chủ tịch Đảng XHCN thống nhất giới thiệu về ngôi trường đào tạo báo chí các hệ đại học và sau đại học được thành lập từ năm 2019 đến nay; tập trung vào hai nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, giảng dạy về truyền thông hiện đại và bồi dưỡng tư tưởng để có xây dựng nền báo chí cách mạng vững mạnh đấu tranh trong cuộc chiến truyền thông chống lại các thế lực thù địch, chủ nghĩa đế quốc, phát xít mới.

Hiệu trưởng trường Truyền thông quốc tế Fernando Buen Abad cũng bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành quả to lớn của nền báo chí cách mạng Việt Nam đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh chung của dân tộc cũng như tạo nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho các cuộc đấu tranh cách mạng tại Venezuela và nhiều quốc gia Mỹ La tinh.

Trên nền tảng hai tư tưởng tương đồng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà cách mạng Simon Bolivar soi sáng nền báo chí cách mạng hai nước, ông Abad khẳng định Venezuela tin tưởng hợp tác truyền thông giữa hai bên nói chung, trong lĩnh vực đào tạo báo chí nói riêng sẽ đạt được những kết quả thiết thực.

Thùy Vân (VOV- từ Caracas)

Tin mới