Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vẽ dự án 'ma', lừa đảo hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc: Bắt thêm bị can

(VTC News) -

Từ 2021 - 2022, Tăng Tấn Đạt nhận hơn 15 tỷ đồng để cho lãnh đạo địa phương không xử lý sai phạm phân lô bán nền, nhưng đã chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Mở rộng điều tra vụ án phân lô, bán nền trái phép tại TP Phú Quốc, ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố bị can và bắt giam Tăng Tấn Đạt (40 tuổi) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Đạt và Đặng Văn Lĩnh (SN 1985, ngụ TP Phú Quốc) quen biết từ năm 2015. Đến năm 2021 Lĩnh cùng với Lê Minh Điệp (Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ), Đặng Văn Hùng (SN 1981) và Nguyễn Văn Nguyên cấu kết với nhau thành lập Công ty LHĐ, thu gom đất nông nghiệp, bao chiếm đất rừng, lập dự án khu dân cư trái phép, phân lô, bán nền cho nhiều người thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị can Tăng Tấn Đạt.

Đạt "nổ" với nhóm của Lĩnh mình có mối quan hệ với lãnh đạo địa phương. Khi Công ty LHĐ phân lô bán nền trái pháp luật thì Đạt đã chủ động yêu cầu nhóm Lĩnh nhiều lần chuyển khoản cho mình để "lo cho lãnh đạo địa phương" không xử lý sai phạm phân lô bán nền.

Từ năm 2021 - 2022, Điệp, Lĩnh đã chuyển hơn 15 tỷ đồng cho Đạt. Sau khi nhận tiền, Đạt đã không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo nội dung vụ án, vào tháng 11/2021, Điệp, Hùng, Lĩnh cùng mở Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ do Điệp làm giám đốc. Văn phòng công ty tại số 268 đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 11, phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Từ năm 2021 - 2022, Điệp cùng với Lĩnh và Hùng đặt cọc mua đất hoặc mua các thửa đất của nhiều người dân tại ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương và ấp 3, xã Cửa Cạn. Ngoài ra, họ còn lấn chiếm thêm phần đất suối, đất rừng đặc dụng bên ngoài.

Sau đó, 3 người san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột điện, kéo đường điện... trái phép trên các thửa đất rồi thuê người vẽ sơ đồ phân lô, tự đặt tên các dự án và quảng cáo, chào bán các lô đất cho khách với hình thức mua bán là lập vi bằng.

Thời điểm nhóm này chào bán, các thửa đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng là đất trồng cây lâu năm hoặc đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, là đất suối, đất rừng đặc dụng do Nhà Nước và Vườn Quốc gia Phú Quốc quản lý.

Với thủ đoạn trên, nhóm này đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Theo Công an, trong các dự án "ma", điển hình là Khu đất phân lô bán nền tại ấp 3, xã Cửa Cạn (dự án Khu Dân cư Cửa cạn), nhóm này đã phân thành 3 khu với hơn 1.950 nền, bán được hơn 250 tỷ đồng.

Liên quan vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam 12 người liên quan. 

Hoàng Thọ

Tin mới