Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vaccine COVID-19 được Mỹ cấp phép, giá vàng biến động khó lường

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 15/12 biến động mạnh khi Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech SE sản xuất.

6h sáng nay 15/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.828 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có lúc giá vàng vọt lên, đạt 1.840 USD/ounce.

Giá vàng biến động mạnh trong bối cảnh có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, có thể làm thay đổi cục diện thị trường tài chính quốc tế.

Đầu tiên là việc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech SE đồng phát triển. Các đợt giao hàng đầu tiên tại Mỹ đã được triển khai ngay vào cuối ngày 11/12. Dự kiến đến mùa hè năm 2021, 80% dân số Mỹ sẽ được tiêm chủng.

Giá vàng biến động khó lường khi vaccine COVID-19 được Mỹ cấp phép.

Một diễn biến khác là Singapore trở thành quốc gia thứ 5 phê duyệt vaccine của Công ty Pfizer Inc sau Anh, Canada, Mỹ, Bahrain. Còn cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) thì dự kiến phê duyệt vaccine của Công ty Pfizer Inc vào cuối tháng 12/2020.

Vàng còn chịu áp lực giảm mạnh trong phiên đầu tuần khi mà nhiều thị trường chứng khoán tăng điểm và kỳ vọng vào vaccine ngừa COVID-19 tăng cao. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 200 điểm ngay khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa.

Giá vàng thế giới chững lại cũng do áp lực bán từ các quỹ khá lớn.

Trong khi đó, triển vọng về gói cứu trợ mới tại Mỹ khá sáng sủa. Lãnh đạo từ 2 đảng của Mỹ phát đi tín hiệu cho biết họ sẽ cởi mở hơn trong việc tạm gác lại những khúc mắc trong các cuộc đàm phán tới.

Giá vàng trong nước chốt phiên ngày 14/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới