Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Uy lực súng phun lửa TOS-1A Solntsepek của Nga dội xuống mục tiêu ở Ukraine

(VTC News) -

Lực lượng vũ trang Nga sử dụng súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek càn quét các vị trí của Ukraine.

Video khoảnh khắc súng phun lửa TOS-1A Solntsepek của Nga càn quét mục tiêu ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy lực lượng Nga sử dụng súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek tấn công vào vị trí của Ukraine được ngụy trang và các điểm triển khai tạm thời ncủa lính Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, binh sĩ vận hành TOS-1A nhanh chóng thay đổi vị trí tác chiến và nạp lại súng phun lửa hạng nặng sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 

Hệ thống súng phun lửa TOS-1A Solntsepek đã được sử dụng để bắn phá các vị trí của Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

TOS-1A Solntsepek là phiên bản mới nhất của hệ thống súng phun lửa TOS-1 và thực chất là hệ thống súng phóng tên lửa đa nòng (MBRL) do Cục thiết kế Omsk Transmash chế tạo và phát triển. 

TOS-1A Solntsepek hỗ trợ hỏa lực trực tiếp để bổ sung cho xe tăng chiến đấu chủ lực và xe chiến đấu bộ binh trên chiến trường. TOS-1A sử dụng đạn nhiệt áp 220 mm, nó tạo ra vụ nổ cực lớn khi đạn chạm mục tiêu.

Năm 2001, quân đội Nga lần đầu tiên chính thức đưa TOS-1A vào trang bị. Tháng 12/2017, lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học (RChBP) của Nga đã ký hợp đồng mua 20 bệ phóng rocket TOS-1A Solntsepek. 

Kông Anh

Tin mới