Trong những năm trở lại đây, công nghệ chuỗi khối (blockchain) dần trở thành xu hướng “hot” trên toàn cầu. Blockchain sở hữu tiềm năng ứng dụng lớn đối với các ngành sản xuất, dịch vụ tài chính, chuỗi cung ứng, giáo dục, năng lượng,...
Nhưng triển khai công nghệ blockchain cho giải trí, các nền tảng KOLs, ứng dụng hẹn hò… là một điều hoàn toàn mới đang được thực hiện bởi MCV Group và KardianChain.
Trong lần bắt tay hợp tác với KardiaChain, ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch MCV Group cho biết: "KardiaChain là ngôi sao đang lên của mảng blockchain không chỉ ở Việt Nam, mà còn cả toàn cầu. MCV Group rất hân hạnh trở thành đối tác của KardiaChain. MCV đã đi đầu trong việc tạo nên các chương trình hẹn hò, kết nối và tới nay đã sở hữu tệp khán giả khổng lồ.
Nhu cầu kết nối, tìm kiếm một nửa là tồn tại vĩnh viễn. Từ đó, chúng ta tung ra sản phẩm Speed Couple ứng dụng blockchain trong đó. Hy vọng với KardiaChain - người đã đi tiên phong về mặt công nghệ, phát triển và đưa ứng dụng blockchain vào sẽ cùng MCV đưa các sản phẩm sớm được ra mắt thị trường thành công trong nước và toàn cầu.”
Ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch MCV Group (trái) và ông Huy Nguyễn - CEO KardiaChain (phải) chính thức bắt tay trong dự án mới.
Ứng dụng từ mô hình token hóa của KardiaChain cho dự án mới có tên gọi là Speed Couple - ứng dụng hẹn hò trực tuyến tiên tiến, cung cấp trải nghiệm hẹn hò với sự hỗ trợ của blockchain. Thông qua việc đăng ký Speed Couple, người dùng sẽ có môi trường an toàn để kết bạn, giao lưu và trao đổi với những người cùng sở thích.
Ngoài ra, với công nghệ blockchain và mô hình tokennomic được ứng dụng, Speed Couple sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích hoàn toàn mới không thể tìm thấy ở các ứng dụng hẹn hò truyền thống như: sự minh bạch, tận hưởng các dịch vụ ưu đãi như xem phim, đặt tiệc ở nhà hàng, khách sạn hoặc những chuyến du lịch...
Speed Couple mong đợi sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp người dùng tìm được người bạn đời lý tưởng ngay từ giai đoạn tìm hiểu đến hôn nhân.
"Với sự phát triển nhanh chóng của NFT (Non-fungible token) trong năm 2021, ứng dụng blockchain trong lĩnh vực giải trí sẽ là trào lưu bùng nổ tiếp theo trong năm 2022. KardiaChan tin tưởng rằng việc hợp tác với một ông lớn trong ngành giải trí như MCV sẽ tạo ra được những sản phẩm công nghệ chất lượng và là cú hích cần thiết để thực hiện được sứ mệnh mà KardiaChain đang theo đuổi. Việc triển khai chuỗi khối trong nền tảng MCV sẽ giúp KOLs có hợp đồng thông minh của riêng họ và các bộ sưu tập NFT, từ đó khán giả có thể nhận nội dung độc quyền, còn KOLs có thể có lợi nhuận thông qua những khả năng minh bạch của blockchain", ông Huy Nguyễn - CEO của KardiaChain nhấn mạnh.
KardiaChain được biết đến là dự án blockchain được phát triển bởi đội ngũ người Việt Nam, nhằm cung cấp cho người dùng những giải pháp công nghệ blockchain hiện đại nhất. Mục tiêu của dự án hướng đến là tạo ra một hệ sinh thái thống nhất mà bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể tạo ra các hợp đồng thông minh.
KardiaChain đã hợp tác với một số công ty trong ngành giải trí như FAM Central để sử dụng token trong sản xuất phim ảnh, cùng Yeah1 TV phân phối nội dung độc quyền thông qua công nghệ blockchain. Trở thành đối tác của MCV, KardiaChain có cơ hội tăng mức độ phủ sóng, nhận diện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, tiếp cận gần hơn đến mọi người.
Thành lập vào năm 2007, MCV Group có hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và sản xuất nội dung. Tính đến năm 2022, MCV đạt độ phủ sóng rộng khắp các kênh truyền hình lớn và các kênh mạng xã hội với hơn 336 chương trình bao gồm các talkshow, chương trình thực tế, sitcom với gần 4,4 tỷ lượt xem mỗi tháng (60% khán giả là giới trẻ).
Đến thời điểm này, MCV Network chính thức hoàn thiện hệ sinh thái đa kênh. MCV trở thành đối tác MCN của YouTube, TikTok, đồng thời là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung của Facebook, Dailymotion, Twitter với hơn 341 triệu lượt người theo dõi.
Doanh nghiệp sở hữu mạng đa kênh với danh sách hơn 500 KOLs, đạt hơn 600 triệu lượt xem trên Facebook và YouTube. Năm 2022, kênh tạo nội dung kỹ thuật số YouTube đạt gần 900 triệu lượt xem mỗi tháng, TikTok đạt 1,6 tỷ lượt xem mỗi tháng, Facebook đạt 2 tỷ lượt xem mỗi tháng.