Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine nói đẩy lùi quân Nga ở Kharkov, Nga chưa xác nhận

(VTC News) -

Thống đốc khu vực cho biết các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi lực lượng Nga ở thành phố Kharkov hôm 27/2.

Thống đốc khu vực Oleh Sinegubov viết trên Telegram, cho biết quân đội Ukraine đã đẩy lùi và “trục xuất” lực lượng Nga ở Kharkov hôm 27/2. Thống đốc nói hiện Ukraine kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Nga chưa xác nhận các thông tin.

Một phương tiện bị phá hủy tại bên ngoài Kharkov. (Ảnh: dpa)

Trước đó, quân đội Nga tiến vào thành phố lớn thứ hai Ukraine sau cuộc tấn công các cơ sở dầu mỏ, trong khi các nước phương Tây đồng ý chặn nhiều ngân hàng lớn của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế. Thống đốc Oleg Sinegubov kêu gọi cư dân Kharkov ở trong nhà.

Tại Kiev, giao tranh ở vùng ngoại ô cho thấy các đơn vị Nga đang cố gắng mở đường cho các lực lượng chính, theo The Guardian. Báo Kiev Independent phiên bản tiếng Anh cho biết thủ đô vẫn “nằm trong tầm kiểm soát của các lực lượng phòng vệ lãnh thổ và quân đội Ukraine”.

Hơn 150.000 người Ukraine cho đến nay đã chạy sang Ba Lan, Moldova và các nước láng giềng khác. Liên hợp quốc cảnh báo rằng số người phải di dời có thể lên tới 4 triệu người nếu chiến sự leo thang.

Trong diễn biến liên quan, Ukraine đã đệ đơn kiện Nga tại Tòa án Công lý Quốc tế The Hague sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn tòa án ngay lập tức yêu cầu Nga ngừng tấn công và nước này hy vọng các phiên tòa sẽ sớm bắt đầu.

Theo Sputnik, điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tạm dừng cuộc tấn công quân sự, chờ đàm phán hòa bình với phía Ukraine, nhưng sau khi Kiev từ chối đề nghị đàm phán, Moskva đã nối lại hoạt động. Hiện hai bên được cho là sẽ gặp nhau ở Gomel, Belarus. 

Phương Anh (Nguồn: Reuters, Sputnik, Hindustan Times)

Tin mới