Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố 'phong tỏa hoàn toàn' 2 thành phố phía Nam Ukraine

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 cho biết, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tiến công xung quanh các thành phố Kherson và Berdyansk ở miền Nam Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, 2 thành phố Kherson và Berdyansk đã bị các lực lượng Nga “phong tỏa hoàn toàn”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh: BQP Nga)

Ngoài ra, thành phố Henichesk phía nam và sân bay Chornobayivka gần Kherson cũng đã được kiểm soát. Kherson là nơi diễn ra trận chiến giành giật một cây cầu chiến lược giữa các lực lượng của Nga và Ukraine trong ngày 26/2. Một số phương tiện truyền thông cho biết, có nhiều xe tăng và máy bay phản lực của Nga đã xuất hiện trong khu vực này.

Trong khi đó, giao tranh vẫn nổ ra dữ dội tại trung tâm thành phố Kharkiv khi quân đội Nga tiến vào đây. Kharkiv là thành phố lớn thứ 2 tại Ukraine, với dân số khoảng 1,4 triệu người, cách biên giới Nga 32km về phía Nam. Các lực lượng Ukraine đã nỗ lực ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thành phố trong 3 ngày qua, nhưng hiện giờ, tuyến phòng thủ đã bị phá vỡ.

Hồng Anh (VOV.VN)

Tin mới