Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UAV Nga đánh 'thẳng mặt' xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất ở Ukraine

(VTC News) -

UAV kamikaze của lực lượng Nga phá hủy xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất ở Ukraine bằng một đòn đánh trực diện.

RT đưa tin, ngày 20/10 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy lực lượng nước này phá hủy xe chiến đấu bọc thép (AFV) do phương Tây viện trợ cho Ukraine chỉ với một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) chính xác.

Video UAV Nga tấn công phá hủy xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất ở Ukraine. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các quân nhân thuộc cụm quân phía bắc Nga phát hiện chiếc AFV Stryker do Mỹ sản xuất di chuyển qua địa hình rừng rậm, sau đó họ phá hủy chiếc xe bằng một đòn đánh trực diện.

"Máy bay không người lái đã bắn trúng và phá hủy xe bọc thép Stryker", Bộ Quốc phòng Nga cho biết và nói thêm rằng vụ tấn công đã được xác nhận.

Đoạn video đen trắng do bộ này công bố dường như được quay bằng máy bay không người lái giám sát, cho thấy chiếc AFV di chuyển với tốc độ cao trên đường khi UAV kamikaze đâm vào nó từ phía trước. Chiếc xe phát nổ với loạt tia lửa và mảnh vỡ của áo giáp tứ tung mọi hướng. Không rõ số phận của kíp vận hành.

Xe chiến đấu bọc thép Stryker của Mỹ. (Ảnh: DVIDS)

Stryker là phương tiện chiến đấu bọc thép 8 bánh kết hợp giữa xe tăng và xe bọc thép chở quân.

Stryker có nhiều biến thể khác nhau, do nhà sản xuất General Dynamics Land Systems phát triển cho quân đội Mỹ, đã được đưa vào sử dụng từ năm 2002 và đã từng tham chiến ở Iraq.

Ngoài Stryker, Mỹ được cho là từng viện trợ Ukraine xe bọc thép bánh xích Bradley được trang bị pháo tự động, súng máy và tên lửa TOW. Stryker không có hiệu quả bằng Bradley khi chiến đấu với xe tăng, nhưng có khả năng tốt trong việc bảo vệ bộ binh.

Xe bọc thép bánh lốp Stryker có thể hoạt động trong tuyết, bùn và cát, di chuyển nhẹ nhàng hơn Bradley, đồng thời có thể chở nhiều binh sĩ hơn (9 người so với 6 người của chiếc M2 Bradley tiêu chuẩn).

Hoa Vũ

Tin mới