Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chuẩn bị điều kiện thuận lợi cho binh sĩ Triều Tiên tham chiến ở Ukraine

Theo CNN, Nga soạn sẵn bảng câu hỏi tiếng Triều Tiên để thuận tiện phân phối trang thiết bị quân sự cho binh lính Triều Tiên đóng quân trên lãnh thổ nước này.

Bảng câu hỏi do Trung tâm Truyền thông chiến lược và an ninh thông tin Ukraine (SPRAVDI) cung cấp, được xem là bằng chứng bổ sung cho thấy quân đội Triều Tiên có thể sẽ gia nhập lực lượng Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Binh sĩ Triều Tiên luyện tập. (Nguồn: japantimes.co.jp)

Bảng câu hỏi có hướng dẫn yêu cầu binh sĩ cung cấp kích cỡ mũ, quân phục và giày, với thông tin tương tự bằng tiếng Nga. Bảng này còn có các mục ghi "kích cỡ kiểu Hàn Quốc", thuật ngữ thường được người Triều Tiên dùng để chỉ Hàn Quốc.

Hôm 19/10, một đoạn video do SPRAVDI chia sẻ cho thấy hình ảnh có vẻ là binh sĩ Triều Tiên đang chuẩn bị triển khai tại một trung tâm huấn luyện quân sự Nga, giữa lúc lo ngại gia tăng về kế hoạch của Bình Nhưỡng điều hàng nghìn binh sĩ hỗ trợ Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Trong đoạn video, hàng chục binh sĩ gốc Á nói giọng Triều Tiên nhận trang bị tại Trường huấn luyện Sergievsky ở vùng Viễn Đông Nga.

Đoạn video được công bố chỉ một ngày sau khi Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) xác nhận Triều Tiên quyết định điều động khoảng 10.000 quân nhân hỗ trợ Nga trong cuộc chiến chống Ukraine và bắt đầu triển khai.

Ngày 18/10, NIS cho biết, Triều Tiên điều động khoảng 1.500 lính đặc nhiệm đến vùng Viễn Đông của Nga để tham gia huấn luyện và thích nghi tại các căn cứ quân sự địa phương và có khả năng sẽ được triển khai để chiến đấu trong cuộc chiến ở Ukraine.

Trong một tuyên bố, cho biết họ làm việc với cơ quan tình báo Ukraine và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận dạng khuôn mặt để xác định các sĩ quan Triều Tiên ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine hỗ trợ lực lượng Nga bắn tên lửa. 

Trước đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Yoon Suk Yeol triệu tập một cuộc họp an ninh đột xuất với các quan chức tình báo, quân sự và an ninh quốc gia chủ chốt để thảo luận về sự tham gia của quân đội Triều Tiên trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Phía Hàn Quốc khẳng định mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Nga và Triều Tiên vượt ra ngoài phạm vi “vận chuyển vật tư quân sự” khi thực hiện “điều động quân đội”, đây là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng không chỉ đối với Hàn Quốc.

Hiện cả Nga và Triều Tiên vẫn chưa có phản ứng nào trước thông tin mà Hàn Quốc và phương Tây cáo buộc.

Nguồn:

Tin mới