Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Việt Nam phải làm gì để vượt Indonesia, qua vòng loại 2 World Cup 2026?

(VTC News) -

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á

Hai trận thua liên tiếp trước Indonesia khiến việc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á của đội tuyển Việt Nam trở thành "khe cửa hẹp". Dù vậy, trên lý thuyết, huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn có cơ hội đưa đội bóng đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam phải thắng cả 2 trận còn lại.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Iraq đang có 12 điểm, dẫn đầu bảng và chắc chắn giành quyền đi tiếp. Indonesia đang xếp thứ 2 với 7 điểm. Đội tuyển Việt Nam có 3 điểm.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Việt Nam là Indonesia. Cả 2 đội đều còn 2 trận đấu với các đối thủ Philippines và Iraq ở 2 lượt trận cuối cùng. Indonesia là đội có lợi thế hơn khi được thi đấu cả 2 trận còn lại trên sân nhà Gelora Bung Karno (Jakarta).

Để giành quyền đi tiếp, đội tuyển Việt Nam phải đạt được 2 điều kiện. Đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik phải có ít nhất 4 điểm, lý tưởng nhất là 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại với Philippines và Iraq. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cần thêm điều kiện đủ là Indonesia không thắng trong cả 2 lượt cuối.

Trong trường hợp có 4 điểm (thắng Philippines, hòa Iraq hoặc đảo lại), đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai với 7 điểm. Thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ đi tiếp nếu Indonesia thua cả 2 trận trước Iraq và Philippines, đồng thời chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng-bàn thua) của đội bóng xứ vạn đảo (hiện tại là 0) tụt xuống thấp hơn đội tuyển Việt Nam (-3).

Trường hợp thứ 2,đội tuyển Việt Nam toàn thắng ở cả 2 trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Indonesia giành được không quá 1 điểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp.

Nếu Indonesia có được 2 điểm (2 trận hòa), đội tuyển Việt Nam cần vượt được chỉ số phụ của đối thủ. Điều này có nghĩa là thầy trò HLV Kim Sang-sik phải thắng 2 trận với tỷ số cách biệt cộng lại trên 3 bàn.

Nếu Indonesia thắng ở 1 trong 2 trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ hết cơ hội đi tiếp.

Trước hết, HLV Kim Sang-sik và các học trò cần thắng Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6 để tạm giành lấy 3 điểm. Nếu Indonesia để thua trước Iraq trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ rút ngắn khoảng cách với Indonesia xuống chỉ còn 1 điểm.

Nếu thắng Philippines, đó sẽ là nguồn động lực lớn để Hùng Dũng và các đồng đội tạo nên bất ngờ trên đất Iraq ở loạt trận cuối cùng.

Thành Lộc

Tin mới