Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trương Gia Giới - điểm nóng bùng dịch COVID-19 mới tại Trung Quốc

(VTC News) -

Sau Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô, Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam trở thành tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 tiếp theo tại Trung Quốc.

Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam đã trở thành một điểm mới bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Hôm 29/7, trên khắp Trung Quốc ghi nhận ít nhất 18 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 có liên quan đến Trương Gia Giới, trong đó Bắc Kinh ghi nhận 2 ca được cho là đã đi tới thành phố này.

Một số thành phố ở Trung Quốc như Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, Thường Đức ở tỉnh Hồ Nam, Hoài An ở tỉnh Giang Tô và quận Du Bắc ở thành phố trực thuộc Trung ương Thâm Quyến đều ghi nhận những ca mắc COVID-19 mới từng tới Trương Gia Giới, hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV tại đây.

Thành phố Trương Gia Giới đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch vào sáng 29/7.

Sự kiện biểu diễn "Rạng rỡ Tương Tây" diễn ra từ 18h - 19h ngày 22/7, tổ chức ở khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên tại Trương Gia Giới, với sự tham gia của hơn 2.000 người được xem là nguồn lây nhiễm COVID-19, nguy cơ bùng phát dịch diện rộng ở Trung Quốc.

Những người tham dự buổi biểu diễn này không duy trì giãn cách, ngồi sát nhau. Khán giả được yêu cầu đeo khẩu trang khi tham dự sự kiện song không đảm bảo tất cả mọi người đều tuân thủ điều này.

Trước tình hình nguy cơ bùng dịch, hôm 28/7, giới chức thành phố Trương Gia Giới đã phát đi thông báo cảnh báo những người tham gia sự kiện trên đều "có nguy cơ cao" và cần tự cách ly cũng như xét nghiệm COVID-19 thường xuyên. Thành phố Trương Gia Giới đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch vào sáng 29/7.

Tính đến 6 giờ chiều 28/7, hơn 226.000 người tại Trương Gia Giới đã lấy mẫu xét nghiệm và có 01 trường hợp ghi nhận mắc COVID-19 trong số 120.200 ca xét nghiệm đã có kết quả.

Trong khi đó, ổ dịch tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô được cho là đã lan sang 15 thành phố khác ở Trung Quốc. Đợt dịch COVID-19 đang diễn ra ở Nam Kinh đã khiến hơn 200 người bị nhiễm, gồm ít nhất 30 người tại 15 thành phố khác, trong đó có thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Nam Kinh là thành phố mới nhất ở Trung Quốc ghi nhận sự xuất hiện của biến thể Delta. Sân bay quốc tế Lộc Khẩu là nơi phát hiện các ca nhiễm đầu tiên ở Nam Kinh hôm 20/7.

Giới chuyên gia y tế công cộng cho rằng đợt dịch mới nhất này vẫn đang trong giai đoạn đầu. Đợt dịch này lớn hơn đợt dịch hồi tháng 5 và 6 ở tỉnh Quảng Đông.

Đến nay, Trung Quốc ghi nhận 92.875 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 4.636 người chết.

Kông Anh

Tin mới