Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt: 'Nước mắt trào ra khi đội tuyển Việt Nam giành HCV'

(VTC News) -

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến tấm huy chương vàng lịch sử của đội tuyển bóng rổ.

Khi tiếng còi chưa vang lên, nước mắt tôi đã trào ra rồi. Tôi rất xúc động, không biết nói gì hơn. Tôi muốn nói lời chúc mừng đến đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 của chúng ta”, ông Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau khi theo dõi trận chung kết bóng rổ nữ 3x3.

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 21-16 ở trận chung kết để giành tấm huy chương vàng lịch sử. Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam vô địch SEA Games.

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam thắng Philippines ở trận tranh HCV SEA Games 32.

Đây là nỗ lực hết sức của đội ngũ ban huấn luyện và vận động viên để đạt được tấm HCV này. Trình độ bóng rổ nữ Đông Nam Á lên rất cao, đặc biệt các đội đã có vận động viên nhập tịch. Nói như vậy để thấy trình độ của giải đã nâng lên rất cao.

Vì vậy, chúng ta chỉ sơ sảy là không thể đạt được thành tích lần này. Đây là tấm gương cho đoàn thể thao Việt Nam, là nỗ lực vươn lên, thông minh, sáng tạo trong thi đấu để đạt được thành tích tốt nhất”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt.

So với nội dung 5x5 truyền thống, cơ hội giành huy chương của bóng rổ Việt Nam ở sân đấu 3x3 cao hơn. Đây là nội dung mới được đưa vào SEA Games từ năm 2019. Dù phát triển sau các đối thủ trong khu vực nhưng đội tuyển Việt Nam bắt kịp rất nhanh.

"Về chiến lược phát triển bóng rổ Việt Nam, lãnh đạo liên đoàn và giới chuyên môn tập trung vào nội dung 3x3 vì chúng ta đi sau các nước chỉ khoảng 5-10 năm. Chúng ta sẽ dễ bắt kịp, dễ có thành tích ở Đông Nam Á, châu Á và trên thế giới. Bóng rổ 3x3 cũng là một trong hai nội dung quan trọng ở các kỳ đại hội Olympic”, ông Đặng Hà Việt nói.

Các cô gái của đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam.

Chiến thắng ở nội dung bóng rổ 3x3 là tấm huy chương vàng thứ 8 của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32. Theo trưởng đoàn Đặng Hà Việt, đoàn Việt Nam trượt một số HCV đầy tiếc nuối. Nếu may mắn hơn, các VĐV Việt Nam có thể đạt nhiều hơn con số 8 HCV trong những nội dung đã thi đấu.

"Có chút tiếc nuối về 2 nội dung marathon. Chúng tôi biết lộ trình đường chạy muộn nên vận động viên không phân phối sức tốt. Vì vậy ta tuột 2 HCV. Ở môn võ, VĐV Nguyễn Thị Tâm đã có khởi đầu tốt ở 2 hiệp đầu tiên nhưng chấn thương gối khiến Tâm không thể tiếp tục thi đấu. Chúng ta tuột mất HCV môn boxing. Đó là tiếc nuối lớn nhất của đoàn Việt Nam hôm qua", Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết.

Hải Anh

Tin mới