Trong kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không có thông tin liên quan đến chương trình đào tạo hệ song bằng khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.
Trả lời VTC News chiều 11/2, bà Trần Thuỳ Dương, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, năm học tới, nhà trường vẫn sẽ tuyển sinh hệ song bằng dành cho học sinh lớp 10.
"Sở dĩ, nhà trường chưa xác định chỉ tiêu cụ thể và thông tin tuyển sinh hệ song bằng do đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố và Sở GD&ĐT về việc gia hạn đề án thực hiện chương trình song bằng tú tài Việt Nam - Anh Quốc. Ngay khi có phương án, nhà trường sẽ công bố trên web", bà Dương nói.
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Liên quan đến thông tin trên, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện đang đề xuất UBND thành phố tiếp tục kéo dài thời gian áp dụng đề án thực hiện chương trình đào tạo song bằng bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc cấp THPT cho những năm tiếp theo và mở rộng quy mô lớp song bằng tại 2 trường trung học phổ thông là chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An.
Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A Level) được triển khai lần đầu vào năm 2017 tại trường THPT Chu Văn An. Đến nay, có tổng 2 trường THPT và 6 trường THCS áp dụng mô hình này (THCS Chu Văn An, Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nghĩa Tân)
Tháng 1/2023, tại hội nghị tổng kết triển khai thí điểm chương trình, Sở GD&ĐT đánh giá, các học sinh tham gia đề án song bằng tú tài có kiến thức, năng lực tiếng Anh, tư duy và kỹ năng tốt. 100% số học sinh đã và đang theo học đều có kết quả học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Đặc biệt, 2 trường THPT Chu Văn An và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt nhiều thành tích, học sinh hệ song bằng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế....
Ý kiến của đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nhà trường đang tham gia học chương trình này đều khẳng định kết quả tích cực khi tham gia đề án và có chung mong muốn đề án tiếp tục được triển khai và mở rộng quy mô trong những năm học tiếp theo.