Các đoạn video về trạm xăng mới khai trương ở Thanh Đảo được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc vài ngày qua.
Trong video, các cô gái trong bộ đồ bikini chào mời khách hàng tới bơm xăng, đồng thời hỗ trợ đổ xăng và đưa nước miễn phí cho các tài xế.
Các hình ảnh này gây ra làn sóng tranh cãi trong cư dân mạng Trung Quốc.
"Mặc bikini thì sao, tôi chẳng thấy sao cả", một người bình luận.
Chiêu trò tiếp thị của trạm xăng Trung Quốc bị chỉ trích. (Ảnh: Weibo)
Tuy nhiên, không ít ý kiến chỉ trích cách tiếp thị này phản cảm, chiêu trò.
Theo truyền thông địa phương, rất nhiều tài xế ghé qua trạm xăng này gây tắc nghẽn một tuyến đường.
Sau khi nhận về hàng loạt phản ánh, giới chức Thanh Đảo yêu cầu cây xăng trên dừng "hoạt động tiếp thị không phù hợp".
Trong khi đó, một số tài xế cho biết họ tới đây đổ xăng vì giá rẻ. Một hóa đơn được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy giá xăng trong thời gian khai trương của cây xăng này rẻ hơn một nửa so với giá gốc là 7,82 tệ (gần 27 nghìn đồng)/ lít.
Đây không phải là đầu tiên một cây xăng ở Trung Quốc thuê người mẫu mặc bikini trong ngày khai trương.
Tháng 5/2021, một trạm xăng ở Triều Châu áp dụng cách làm tương tự. Nhân viên trạm xăng này khi đó giải thích vì thời tiết quá nắng nóng và sợ tài xế nhàm chán khi xếp hàng, cây xăng mời tới các người mẫu bikini để giúp họ cảm thấy thú vị và vui vẻ hơn.
Năm 2020, một cây xăng ở Quý Cảng, Quảng Tây bị đình chỉ hoạt động một thời gian dài sau khi thuê 3 cô gái mặc trang phục mát mẻ để tiếp thị.
Việc thuê các người mẫu ăn mặc mát mẻ để kích cầu kinh doanh là phương pháp được không ít doanh nghiệp Trung Quốc áp dụng. Dù nhận về không ít chỉ trích từ dư luận, hình thức này vẫn khá phổ biến và được áp dụng với đủ loại hình kinh doanh.