Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM thống nhất tạm dừng hoạt động Công ty TNHH PouYuen, xin ý kiến Thủ tướng

(VTC News) -

Sau khi thảo luận với các đơn vị, UBND TP.HCM thống nhất tạm dừng hoạt động sản xuất tại Công ty PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 13/4 đến hết 15/4/2020.

Theo đó, UBND TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nên tỷ lệ rủi ro lây nhiễm COVID-19 rất cao.

Kết quả Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại công ty là 81% theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố ngày 9/4.

Do đó, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố cũng đề xuất tạm ngưng hoạt động của Công ty TNHH PouYuen do không đảm bảo an toàn trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Lao động - Thương binh và xã hội có Tờ trình số 10288 ngày 10/4/2020 về tạm ngưng hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công ty TNHH PouYuen sẽ tạm dừng hoạt động từ 13/4 đến hết 15/4.

Theo UBND TP.HCM, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh TP là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Từ đó, UBND TP.HCM cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất của Công ty PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 13/4 đến hết 15/4/2020 là rất cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang lây lan ra cộng đồng.

Từ đó, UBND TP.HCM báo cáo và xin Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này để TP.HCM thực hiện.

Video: Bác sĩ tuyến đầu chống dịch chỉ dám nhìn con 8 tháng tuổi từ xa

Minh Tuấn

Tin mới