Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Quận 1 tiếp nhận hệ thống sản xuất oxy y tế từ không khí tự nhiên

(VTC News) -

UBND quận 1 vừa tiếp nhận hệ thống sản xuất oxy di động, lấy trực tiếp không khí từ bên ngoài để tạo ra oxy y tế phục vụ cứu chữa bệnh nhân COVID-19.

Ngày 28/9, Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất - Môi trường MECIE tổ chức lễ bàn giao Hệ thống cung cấp oxy di động MECIE-PSA20 cho UBND quận 1, TP.HCM.

Công ty MECIE bàn giao hệ thống cung cấp oxy di động MECIE-PSA20 cho UBND Quận 1, TP.HCM.

Đại diện Công ty MECIE cho biết, hệ thống oxy di động được sản xuất theo công nghệ PSA (Pressure Swing Adsorption), lắp đặt trong container 20 feet, có thể dễ dàng di chuyển ở khu vực xa các trạm nạp và cấp oxy y tế truyền thống.

Mỗi container sản xuất oxy y tế di động có công suất mỗi ngày có thể cho ra 110 bình oxy y tế 40 lít, áp suất 150 kg/cm2 có thể nạp oxy y tế vào các bình 8 lít, 10 lít khi cần thiết. Oxy y tế được sản xuất ở dạng khí, nguyên liệu là không khí tại chỗ, sản xuất bằng công nghệ rây phân tử, sử dụng vật liệu hấp phụ zeolit.

Hệ thống thiết bị được thiết kế để hoạt động liên tục 24/7. Mỗi hệ thống tạo oxy y tế đều được trang bị chức năng khởi động và dừng tự động, cho phép hệ thống sản xuất ra lượng oxy y tế tương ứng theo mức tiêu thụ hiện tại. 

Hệ thống lấy trực tiếp không khí từ bên ngoài và xử lý tạo ra oxy y tế phục vụ cứu chữa bệnh nhân COVID-19.

Ông Nguyễn Duy An, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, bệnh nhân COVID-19 rất cần oxy, họ xem oxy là bữa ăn mỗi ngày, do đó nguồn oxy là quan trọng nhất đối với bệnh nhân bị nhiễm COVID-19. 

Theo ông An, hiện nay thì TP.HCM đã chỉ đạo TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát đảm bảo các nguồn oxy để đảm bảo cho phương án mở cửa kinh tế trở lại. Đặc biệt, quan trọng nhất là phải chăm lo sức khỏe người dân tốt nhất và không để tăng tỷ lệ tử vong.

"Do đó đối với bệnh viện dã chiến chúng tôi đã lắp đặt bình oxy lạnh 6 khối, bênh cạnh đó UBND các phường cũng đã thành lập các trạm oxy lưu động với các bình oxy nhỏ từ 5l-40l để mang oxy đến tận nhà khi người dân có nhu cầu. Việc Công ty MECIE tài trợ hệ thống oxy di động đã giúp cho quận có giải pháp để đảm bảo việc khôi phục kinh tế trong thời gian tới", ông An cho biết.

Thế Quang

Tin mới