Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toyota tiếp tục bị thanh tra sau bê bối gian lận an toàn

Trong khi các nhà sản xuất khác đều đã được xác nhận sản phẩm an toàn, riêng Toyota tiếp tục thuộc diện thanh tra và phải đình chỉ kinh doanh 3 mẫu xe tại Nhật Bản.

Theo Nikkei Asia, Bộ Giao thông Nhật Bản đã chính thức dỡ bỏ lệnh đình chỉ các lô hàng của Mazda và Yamaha, đồng thời kết thúc thanh tra đối với Honda và Suzuki từ ngày 28/6. Riêng Toyota vẫn tiếp tục quá trình thanh tra liên quan tới quy trình đánh giá chất lượng an toàn sản phẩm.

Toyota sẽ phải dừng hoạt động kinh doanh đối với các mẫu xe Yaris Cross, Corolla Fielder và Corolla Axio.​ Theo Nikkei, nếu kết quả thanh tra được công bố vào tháng 7 cho thấy các sản phẩm của Toyota đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn, hãng mới có thể giao và bán xe trở lại.

Toyota Yaris Cross bị dừng bán tại Nhật Bản là kiểu loại khác hoàn toàn với mẫu xe cùng tên đang phân phối tại Việt Nam.

Trước đó hồi đầu tháng 6, năm nhà sản xuất nói trên đồng loạt thừa nhận có sai phạm trong quy trình thử nghiệm và kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng một số dòng xe.

Cụ thể, Toyota đã cung cấp dữ liệu không chuẩn, đánh giá không chính xác công suất động cơ trong các thử nghiệm; trong khi Mazda cố tình viết lại phần mềm điều khiển động cơ. Suzuki, Honda và Yamaha đã báo cáo kết quả kiểm tra giả mạo…

Động thái thừa nhận này được đưa ra sau khi Bộ Giao thông Nhật Bản yêu cầu hàng chục nhà sản xuất ô tô, xe máy và các nhà cung cấp phụ tùng tại nước này tiến hành điều tra nội bộ nhằm giải quyết những vi phạm liên quan tới quy trình cấp chứng nhận an toàn và chất lượng xe.

Có tổng cộng 38 mẫu xe của 5 nhà sản xuất bị phát hiện không tuân thủ quy trình thử nghiệm theo tiêu chuẩn của chính phủ Nhật. Đáng nói, có 6 mẫu trong số đó vẫn đang bán trên thị trường, còn lại là 32 mẫu đã dừng sản xuất.

Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản bước vào trụ sở của Mazda.

Bộ Giao thông Nhật Bản sau đó đã tiến hành thanh tra trụ sở của cả 5 nhà sản xuất. Kết quả của quá trình cho thấy, Honda, Mazda, Suzuki và Yamaha ít có dấu hiệu cố ý sai phạm. Vì vậy, Bộ đã xác nhận tất cả các mẫu xe của 4 nhà sản xuất này đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và quyết định không thu hồi chứng nhận hay áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Dù vậy, Bộ Giao thông Nhật Bản vẫn yêu cầu các hãng xe này thực hiện các biện pháp ngăn ngừa vi phạm tái diễn và báo cáo tiến độ định kỳ 6 tháng một lần. Ngoài ra, Bộ cũng đã công bố kết quả điều tra nội bộ của 15 công ty khác và kết luận rằng không có hành vi sai trái nào xảy ra tại các công ty này.

Nguồn: Tiền Phong

Tin mới