Toyota đã tung ra một biến thể mới của Hilux GR Sport tại thị trường Australia với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua đường trường Dakar Rally, động cơ diesel mạnh mẽ hơn và một số sửa đổi khung gầm được thiết lập để cải thiện khả năng xử lý và khả năng vượt địa hình.
Khác với các mẫu xe được cung cấp cho các thị trường khác, Hilux GR phiên bản Australia có thiết kế tương đối khác biệt.
Phiên bản tại Australia của mẫu xe được đánh giá là trông chắc chắn nhất trong các phiên bản ra mắt trước đó.
Đây là phiên bản GR Sport thứ tư của Toyota Hilux sau các mẫu xe dành riêng cho thị trường Thái Lan, Nhật Bản và châu Âu. Cả bốn chiếc đều có các kiểu nâng cấp hệ thống treo, ngoại hình và mức giá khác nhau.
Được biết, các nhà thiết kế và kỹ sư của Toyota Australia đã tích cực tham gia vào quá trình phát triển chiếc xe tải này và tất nhiên, họ cũng lấy ý kiến đóng góp từ các đồng nghiệp ở châu Mỹ Latinh, Thái Lan và Nhật Bản. Mục tiêu ban đầucủa các kỹ sư là tạo ra một chiếc bán tải có thể đối đầu với mẫu xe Ford Ranger Raptor cực kỳ mạnh mẽ và có khả năng vượt địa hình, tuy nhiên kết quả là Toyota Hilux GR Sport lại gần giống với Nissan Navara Pro-4X Warrior về công suất đầu ra và định vị thị trường.
Các phiên bản Toyota GR Sport có sẵn ở châu Âu, Nhật Bản và Thái Lan.
Bắt đầu với ngoại thất, Hilux GR Sport phiên bản Australia được nhà sản xuất thừa nhận là chiếc Hilux trông chắc chắn nhất khi xuất xưởng, vượt qua các đối thủ mang tên GR từ các thị trường khác. Chiếc xe bán tải vốn chỉ có kiểu thân xe cabin kép nay đã mang vẻ ngoài độc đáo từ bộ bodykit tùy chỉnh được lấy cảm hứng từ phong cách hầm hố của chiếc xe đua đường trường Dakar Rally.
Điểm nổi bật là phần mở rộng chắn bùn màu đen mới rộng hơn đáng kể so với các phiên bản khác. Ngoài ra còn có cản trước được thiết kế lại, đi kèm các cửa hút điêu khắc, lưới tản nhiệt hoàn thiện màu đen và tấm trượt nhôm. Chiếc xe tải có huy hiệu thể thao GR, bậc bước chân chắc chắn, màu sơn đỏ và bộ bánh xe hợp kim 17 inch màu đen mới được bọc trong lốp xe địa hình.
Toyota cho biết các bộ phận mới đã được thử nghiệm trong đường hầm gió về hiệu quả khí động học, mặc dù không hy vọng chiếc bán tải sẽ giành được bất kỳ danh hiệu nào về hệ số kéo.
Nội thất của mẫu xe không có quá nhiều điều đáng chú ý như phần ngoại thất. Phiên bản GR Sport được bọc da, nhãn hiệu Gazoo Racing trên vô lăng và tựa đầu, dây an toàn màu đỏ và bàn đạp thể thao trong khi vẫn giữ nguyên màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí của các phiên bản khác.
Mẫu xe sở hữu động cơ diesel 4 xi-lanh 2.8 lít tăng áp đã được điều chỉnh để sản sinh công suất 221 mã lực (165 kW / 221 HP) và mô-men xoắn 550Nm (405,7 lb-ft) nhờ “hệ thống kiểm soát phun nhiên liệu và tăng áp đã được nâng cấp, sửa đổi”. Cả hai con số này đều thể hiện mức tăng 10% so với động cơ gốc mặc dù so với công suất 392 mã lực (292 kW / 391 HP) của động cơ V6 3.0 lít được tìm thấy trong Ford Ranger Raptor AU, GR Sport vẫn kém hơn một chút.
Điều đáng nói là các phiên bản Hilux GR Sport có sẵn ở các thị trường khác trước đó đã không nhận được bất kỳ nâng cấp động cơ nào, tất cả đều sản sinh công suất 201 mã lực (150 kW / 201 HP) và mô-men xoắn 368 lb-ft (500Nm). Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động tinh chỉnh với sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4WD của Toyota.
Bên cạnh sự cải tiến về hiệu suất vận hành, Hilux GR Sport được sản xuất cho thị trường Australia còn đi kèm điểm khác biệt về hệ thống khung gầm. Các rãnh đã được mở rộng thêm 140mm (5,5 inch) ở phía trước và 155mm (6,1 inch) ở phía sau. Hệ thống treo được tăng cường nhận được bộ giảm xóc monotube mới có lực giảm chấn và khả năng tản nhiệt cao hơn, lò xo cuộn cứng hơn, xương đòn được thiết kế lại và trục sau được gia cố.
Tất cả những điều chỉnh đó được cho là để cải thiện khả năng xử lý và khả năng vượt địa hình mà không làm mất đi sự thoải mái khi lái xe. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu xe này có các đĩa phanh đục lỗ với đường kính lớn hơn cùng kẹp phanh màu đỏ.
Toyota Hilux GR Sport dành cho thị trường Australia dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Down Under vào nửa cuối năm 2023. Mặc dù nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản không công bố giá nhưng mức độ nâng cấp cho thấy nó sẽ đi kèm mức giá cao hơn mức 70.200 AUD (1,1 tỷ đồng) của Hilux Rogue. Được biết vào năm ngoái, Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất tại Australia khi giành chiến thắng trong cuộc chiến doanh số trước đối thủ Ford Ranger.
Một số hình ảnh khác của Toyota Hilux GR Sport 2023 tại thị trường Australia: