Từ lâu Toyota đã rất muốn bổ sung các biến thể hiệu năng cao GR cho các mẫu xe như Land Cruiser vì có vẻ như nhà sản xuất sẽ ưu tiên việc nâng cao hiệu suất cho các dòng xe off-road hơn là tính năng chạy trên đường phố.
Vì vậy, một chiếc Land Cruiser mang nhãn hiệu GR như một tay đua sa mạc với những sửa đổi được thực hiện đối với hệ thống truyền động, khung gầm và ngoại thất của nó là điều hoàn toàn khả thi.
Ngay cả nội thất, vốn đã là một nơi thoải mái tuyệt vời, cũng có thể được lược bỏ theo nhiều cách để giúp giảm trọng lượng xe và có thể nói chắc chắn là động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên với công suất 472 mã lực sẽ không được lựa chọn. Thay vào đó, Toyota có thể lựa chọn động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mới với công suất lên tới 600 mã lực do Lexus phát triển.
Ban đầu, động cơ này được dự kiến dành cho LC F, một phiên bản hiệu suất cực cao của LC500 tuy nhiên dự án LC F đã bị loại bỏ do việc cắt giảm ngân sách mới trước đại dịch COVID-19. Một chiếc Land Cruiser GR có thể là một cách để Toyota giúp bù đắp một số chi phí phát triển động cơ đó.
Theo Toyota, nhà sản xuất Nhật Bản sẽ không loại trừ thương hiệu phụ GR khỏi bất kỳ mẫu xe cốt lõi nào.
Hình ảnh của Land Cruise thế hệ hiện tại đang được lưu hành tại Mỹ: