Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thư ký LHQ: Đây không phải lúc giảm tài trợ cho WHO

(VTC News) -

Tổng thư ký Liên hợp quốc cho rằng, đây "không phải lúc” để giảm các nguồn lực dành cho hoạt động của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong tuyên bố hôm 14/4, Tổng thư ký Liên hợp Quốc Antonio Guterres khẳng định: "Đây không phải lúc để giảm các nguồn tài nguyên cho hoạt động của Tổ chức Y tế Thế giới, hay bất kỳ tổ chức nhân đạo nào khác, trong cuộc chiến chống lại virus corona”.

Ông Guterres nói thêm: “Bây giờ là lúc để đoàn kết, và cộng đồng quốc tế cần làm việc cùng nhau để ngăn chặn virus và những hậu quả khủng khiếp của nó.”

Tổng thư ký Liên hợp Quốc Antonio Guterres. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của Tổng thư ký Liên hợp Quốc đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ hôm 14/4 yêu cầu chính quyền ngừng tài trợ cho WHO, nhằm phản đối cách tổ chức này đối phó với đại dịch COVID-19.

“Hôm nay, tôi yêu cầu chính quyền ngừng tài trợ cho WHO, đồng thời đánh giá lại vai trò của tổ chức này trong việc ứng phó sai lầm nghiêm trọng và che đậy sự lan truyền của virus corona”, Tổng thống Trump nói.

Hiện vẫn chưa rõ Tổng thống Mỹ sẽ sử dụng cơ chế nào để ngừng tài trợ cho WHO, khi khoản chi tiêu này chủ yếu được phân bổ bởi Quốc hội Mỹ. Theo đó, Tổng thống không có thẩm quyền đơn phương tái phân bổ khoản quỹ này.

Video: Nhiều nước lơ là phòng dịch, WHO cảnh báo COVID-19 không chừa ai

Tổng thống Trump trước đó cũng đe dọa sẽ rút tài trợ với WHO. Ông Trump cho rằng, WHO đã góp phần “thúc đẩy thông tin sai lệch của Trung Quốc về virus, nói nó vẫn chưa truyền nhiễm và vì vậy không cần cấm đi lại”.

WHO bắt đầu cảnh báo về dịch ở Trung Quốc vào giữa tháng 1 và tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu vào 30/1. Sau đó công bố là đại dịch toàn cầu vào 11/3, khi thế giới có khoảng 121.000 ca bệnh.

Virus corona chủng mới gây ra đại dịch COVID-19 được phát hiện lần đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc. Tính đến ngày 15/4, đại dịch lây nhiễm cho khoảng 2 triệu người trên toàn thế giới, khiến ít nhất 125.678 người thiệt mạng.

Phương Anh

Tin mới