Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Hàn Quốc lựa chọn nội các mới

(VTC News) -

14h chiều 10/4 (giờ địa phương) tại Văn phòng Ủy ban chuyển tiếp ở Seoul, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol công bố lựa chọn thành viên nội các mới.

Theo đó, nghị sĩ Choo Kyung-ho được đề cử làm Phó Thủ tướng thứ nhất phụ trách về kinh tế, đồng thời kiêm luôn chức vụ Bộ trưởng Tài chính. Giáo sư Lee Chang-yang của Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc được đề cử để lãnh đạo Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng, trong khi cựu tỉnh trưởng tỉnh Jeju Won Hee-ryong được lựa chọn vào vị trí Bộ trưởng Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng đã chỉ định cựu phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Lee Jong-sup giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Lee Jong-ho, người đứng đầu viện nghiên cứu chất bán dẫn thuộc Đại học Quốc gia Seoul, đã được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin. Trong khi đó, cựu giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook Jeong Ho-yeong được lựa chọn làm Bộ trưởng Y tế và phúc lợi.

Ông Park Bo-kyun- cựu Phó Chủ tịch của tờ JoongAng Ilbo, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa và cựu nghị sĩ Kim Hyun-sook được đánh giá cao cho chức vụ Bộ trưởng Gia đình và bình đẳng giới.

Trước đó, hôm 3/4, Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng đã đề cử cựu Thủ tướng Han Duck-soo làm Thủ tướng trong chính phủ mới. Tại Hàn Quốc, thủ tướng là chức vụ trong nội các duy nhất cần có sự chấp thuận của Quốc hội nước này.

Phương Anh (VOV1)

Tin mới