Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn Đại biểu cấp cao hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế J.F.Kenedy bắt đầu hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai.

Đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta tại sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Mỹ - Nguyễn Quốc Dũng và phu nhân, Đại sứ Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Đặng Hoàng Giang và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và cán bộ Phái đoàn.

 

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 diễn ra trong bối cảnh có ý nghĩa đặc biệt khi LHQ và Việt Nam cùng hướng tới 80 năm ngày thành lập Liên Hợp Quốc, tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh và 80 năm ngày ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, hướng tới một tương lai và đường lối phát triển mới cho Liên Hợp Quốc và thế giới.

Trong bối cảnh đó, Liên Hợp Quốc sẽ tiến hành tổ chức một chuỗi sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79 mà tâm điểm là Hội nghị thượng đỉnh Tương lai với chủ đề “Giải pháp đa phương vì một tương lai tốt đẹp hơn” và Phiên thảo luận chung của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với chủ đề bao trùm là “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Cùng hành động để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và phẩm giá con người cho các thế hệ hiện nay và mai sau” nhằm kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế và củng cố chủ nghĩa đa phương, trong đó Liên Hợp Quốc có vị trí trung tâm nhằm thúc đẩy thực hiện các mục tiêu chung, đặc biệt là các Mục tiêu phát triển bền vững.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có các bài phát biểu tại đây chuyển tới những thông điệp lớn, quan trọng của Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương, với vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc đối với hòa bình, hợp tác, phát triển trên thế giới.

Bên cạnh đó, Người đứng đầu Đảng và Nhà nước ta sẽ có các cuộc gặp song phương bên lề tham dự các sự kiện trong khuôn khổ chuyến công tác tại New York (Mỹ), gặp gỡ với lãnh đạo chính quyền, quốc hội, các đảng và một số người đứng đầu các bộ, ngành ở Mỹ và có một số hoạt động đối ngoại quan trọng khác.

Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 lần này quy tụ số lượng lớn các nhà lãnh đạo quốc tế, để cùng nhau thảo luận, hoạch định đường hướng phát triển của thế giới trong tương lai. Việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự sự kiện này có một ý nghĩa hết sức quan trọng.

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng ta tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và cũng là hoạt động ngoại giao đa phương đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại tổ chức quốc tế toàn cầu Liên Hợp Quốc, qua đó tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp Quốc và các vấn đề lớn của thế giới, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với hợp tác đa phương, các chương trình nghị sự lớn của Liên Hợp Quốc và quan hệ toàn diện với Liên Hợp Quốc.

Văn Hiếu (VOV1)

Tin mới