Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Mỹ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Sáng nay (21/9), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Mỹ và sau đó sẽ tiến hành thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez.

Tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có các Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Đại tướng Phan Văn Giang Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, cùng lãnh đạo một số Bộ ngành và địa phương. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân (Ảnh: TTXVN)

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên hợp quốc và cũng là hoạt động ngoại giao đa phương đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại tổ chức quốc tế toàn cầu Liên hợp quốc, qua đó tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với hợp tác đa phương, các chương trình nghị sự lớn của Liên hợp quốc và quan hệ toàn diện với Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin: “Trong gần 50 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc đang phát triển tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, không ngừng được củng cố và tăng cường. Trong các giai đoạn tái thiết đất nước, phục hồi sau chiến tranh đến phá bao vây cấm vận và từng bước hội nhập quốc tế, Việt Nam chúng ta đều có sự đồng hành, giúp đỡ của Liên hợp quốc.

Gần đây nhất, trong giai đoạn ứng phó với đại dịch COVID-19, Liên hợp quốc đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam, nhất là về vaccine, để sớm kiểm soát đại dịch và phục hồi kinh tế. Việt Nam trở thành một đối tác tin cậy, tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế cũng như của Liên hợp quốc. Chúng ta tham gia ngày càng chủ động, tích cực, đóng góp ngày càng thực chất, sâu rộng cả về ý tưởng, con người, nguồn lực trên tất cả các lĩnh vực hoạt động trụ cột của Liên hợp quốc”.

Sau khi kết thúc các hoạt động tại Mỹ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez, nhằm tiếp tục truyền đi thông điệp Đảng, Nhà nước Việt Nam, cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục khẳng định sự đoàn kết và tinh thần hữu nghị đặc biệt với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba anh em.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung cho biết: “Qua chuyến thăm lần này, Đảng và Nhà nước ta cùng với Đảng và Nhà nước Cuba cũng rất mong muốn tiếp tục tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, phối hợp trên các vấn đề quốc tế vì lợi ích của cả hai nước, hai dân tộc trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, hai bên trao đổi và đề ra những phương hướng cùng với những biện pháp cụ thể để tăng cường hợp tác nhiều mặt, trong đó có hoạt động hợp tác về kinh tế, thương mại”.

Văn Hiếu - Anh Thư (VOV1)

Tin mới