Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiếp tục tháo dỡ 'hộp ngủ' hoạt động chui sau phản ánh của VTC News

(VTC News) -

Sau phản ánh về "hộp ngủ" hoạt động chui ở Phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM, Chủ tịch phường này đã lập đoàn kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ kinh doanh tháo dỡ.

Liên quan đến thông tin "Nghẹt thở sống trong 'hộp ngủ' 2 mét vuông ở TP.HCM" mà VTC News đăng tải hôm 14/6, ngày 1/7, Chủ tịch UBND Phường 13, quận Gò Vấp cho hay, Công an phường đã phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Gò Vấp kiểm tra, lập biên bản hộ kinh doanh tại địa chỉ số 47/35/12 Trương Minh Ký, Phường 13. 

Chủ kinh doanh tháo dỡ "hộp ngủ" sau phản ánh của VTC News. (Ảnh: UBND Phường 13)

Theo báo cáo của UBND Phường 13, tại thời điểm kiểm tra (ngày 30/6), cơ sở đã tự tháo dỡ các "hộp ngủ" và cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Gò Vấp và Công an Phường 13 cũng yêu cầu chủ cở sở thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND Phường 13 Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, chủ cơ sở còn cam kết thực hiện kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn trong PCCC, cứu nạn cứu hộ. 

"UBND Phường 13, quận Gò Vấp trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được những góp ý, phản ánh kịp thời của VTC News về công tác quản lý Nhà nước trong công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cũng như các lĩnh vực khác theo nội dung phân cấp thẩm quyền của Phường trong thời gian tới", Chủ tịch UBND Phường 13 nói.

Một "hộp ngủ" tại căn nhà tại địa chỉ 47/35/12 Trương Minh Ký, Phường 13.

Theo bà Tâm, sau phản ánh của VTC News, UBND Phường 13 phối hợp Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gò Vấp đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư Khu phố 1, Phường 13 vào 9h ngày 30/6. 

Buổi diễn tập phương án PCCC, gồm: Tổ chức thông tin báo cháy, tổ chức hướng dẫn cho người dân nơi xảy ra cháy thoát nạn ra nơi an toàn; tổ chức tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ; thực hiện các hoạt động tổ chức chữa cháy từ khi phát hiện cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn...

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư Khu phố 1, Phường 13. (Ảnh: UBND Phường 13)

Trước đó, ngày 14/6, lãnh đạo UBND Phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng phường đã phối hợp với Công an quận Gò Vấp kiểm tra, xử phạt hành chính đơn vị cho thuê "hộp ngủ" tại địa chỉ số 69, đường 59, Phường 14 cũng theo phản ánh của VTC News. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ "hộp ngủ" và xử phạt tổng 7,8 triệu đồng.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, trên địa bàn đang tồn tại 67 công trình nhà ở riêng lẻ cho thuê dạng hộp ngủ. Mô hình này hiện hữu tại các Quận 1, 3, 5, 8, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp.

Các đoàn kiểm tra đã tiếp cận, rà soát đối với 58 công trình gồm 2.165 giường ngủ. Do chủ nhà đóng cửa tại thời điểm làm việc, các đoàn kiểm tra không tiếp cận được 9 công trình.

Hôm 10/6, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện căn cứ tình hình hoạt động của các loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn để chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Hoàng Thọ

Tin mới