Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo khiến dân hoảng loạn

Thuỷ điện suối Mu (Lạc Sơn, Hoà Bình) vừa xả lũ nhưng không thông báo khiến nhiều người dân và du khách hoảng loạn.

Sáng 11/6, chị Tuyết, chủ homestay suối Mu ở xóm Mu Khướng, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình thông tin: “Khoảng trưa 9/6, có chừng 6 – 7 du khách (trong đó có trẻ em) đang tắm dưới dòng Suối Mu thì bất ngờ có dòng nước lớn tràn về khiến nhiều người hoảng loạn. Rất may, người dân xung quanh đã kịp thời kéo những du khách này lên bờ nên không có thiệt hại về người”.

Theo chị Tuyết, nguyên nhân có dòng nước lớn tràn về suối Mu là do Thuỷ điện suối Mu xả lũ nhưng không thông báo cho các hộ kinh doanh homestay dưới hạ nguồn Suối Mu, nên các hộ đều không nắm được để kịp thời cảnh báo du khách không được xuống suối tắm. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Thuỷ điện Suối Mu xả lũ mà không thông báo tới người dân.

Khu vực hạn nguồn Suối Mu là nơi có nhiều người dân và du khách đến tắm, tham quan, du lịch. (Ảnh: ĐVCC)

Liên quan đến nội dung trên, ông Bùi Văn Hiểu, Chủ tịch UBND xã Tự Do xác nhận thông tin trên là đúng và cho biết, trưa 9/6, Thuỷ điện suối Mu xả lũ và đã có cảnh báo tới người dân. Tuy nhiên, loa cảnh báo và còi thông báo chỉ phát được đến khu vực Suối Mu ở thượng nguồn, còn khu vực dưới hạ nguồn cách xa loa phát thanh khoảng 2km nên không thể nghe thấy.

Theo ông Hiểu, dưới khu vực hạ nguồn suối Mu có khoảng 6 hộ dân đang kinh doanh homestay. Thuỷ điện suối Mu cũng đã gửi lời xin lỗi tới các hộ này và du khách hôm xảy ra sự việc, do đã không gọi điện thoại trước để cảnh báo.

Đây là sơ suất của công ty và công ty xin được rút kinh nghiệm. Tới đây, xã sẽ phối hợp với công ty để nghiên cứu phương án lắp đặt thêm loa cảnh báo dưới khu vực hạ nguồn Suối Mu, đồng thời gọi điện thoại thông báo trước để đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi thuỷ điện xả lũ.

Dự án Thủy điện suối Mu được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 495/QĐ-UBND ngày 10/11/2015. Dự án có công suất lắp máy 9 MW do Công ty TNHH Văn Hồng làm chủ đầu tư, được triển khai xây dựng tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, với tổng số vốn đầu tư là 167 tỷ đồng.

Nguồn: Công Thương

Tin mới