Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thua đau ở chung kết EURO, HLV Southgate vẫn dùng chiêu cũ đấu Slovakia

(VTC News) -

HLV Gareth Southgate không ngại sử dụng cầu thủ vào sân thay người nếu phải đá luân lưu trước Slovakia tại vòng 1/8 EURO 2024.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Slovakia, HLV Southgate đã cho các học trò tập đá phạt đền. Theo The Sun, chiến lược gia 54 tuổi sẵn sàng dùng chiêu cũ khi để cầu thủ vào sân thay người như Ivan Toney, Cole Palmer thực hiện loạt sút luân lưu 11m.

“So với 3 năm trước, chúng tôi có nhiều cầu thủ thường xuyên đá phạt đền ở câu lạc bộ, nhờ vậy dày dặn kinh nghiệm hơn”, HLV tuyển Anh khẳng định.

Southgate đã tính đến kịch bản đá phải đá luân lưu trrước Slovakia

Southgate đưa ra hai ví dụ về những lần chiến thuật này đã thành công. “Trong trận chung kết World Cup 2022, Argentina tung Paulo Dybala vào sân chỉ một phút trước khi hiệp phụ khép lại và cậu ấy đã sút 11m thành công.

HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United đã đưa Alex Telles và Juan Mata vào sân ở phút thứ 123 trong trận chung kết Europa League năm 2021. Cả hai đều thực hiện hoàn hảo quả 11m. Nhưng đội của họ vẫn thua. Và rồi Solskjaer bị chỉ trích vì không thay thủ môn. Rõ ràng, kết quả quyết định câu chuyện. Chúng ta sẽ phải chờ mọi chuyện diễn ra”, HLV Southgate nói.

Việc Southgate đặt niềm tin vào Toney hay Palmer là hoàn toàn có cơ sở bởi Toney có tỷ lệ sút thành công penalty là 93% trong khi Palmer chưa bao giờ đá hỏng 11m trong màu áo Chelsea mùa giải vừa qua.

Trước đó, tại trận chung kết Euro 2020 gặp Italy, Southgate đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đưa Marcus Rashford và Jadon Sancho vào sân ở những phút cuối hiệp phụ để nhận trọng trách đá penalty. Tuy nhiên, hai cầu thủ này đều thực hiện không thành công, khiến Anh tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch EURO. HLV Southgate đã bị chỉ trích thậm tệ sau quyết định khó hiểu này.

Palmer đã thực hiện thành công 14 quả penaly tại Chelsea mùa giải vừa qua

Trong khi đó, Harry Kane chắc chắn nằm trong danh sách các cầu thủ đá phạt đền nếu tuyển Anh phải bước vào loạt "đấu súng" tại vòng 1/8. Giống Southgate, Kane cho rằng “Tam sư” đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đá penalty tốt hơn so với kỳ EURO 2020.

"Họ đều đã tham gia một số loạt sút luân lưu có áp lực cao hoặc ở các trận đấu lớn. Tôi không chắc đây có phải là nhóm cầu thủ thực hiện đá phạt đền giỏi nhất mà chúng tôi từng có hay không nhưng đó là nhóm có nhiều kinh nghiệm nhất. Nếu phải đá luân lưu, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng”, đội trưởng tuyển Anh tự tin.

Trận đấu giữa Anh với Slovakia sẽ được diễn ra vào lúc 23h ngày 30/6.

Nguyễn Trang

Tin mới