Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm các em nhỏ trường Hy vọng Đà Nẵng

(VTC News) -

Thăm Trường Hy vọng tại Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đầu tư cho học sinh, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn là đầu tư cho sự phát triển.

Trong chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng, trưa 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm thầy, trò Trường Hy vọng-Hope School tại quận Ngũ Hành Sơn.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, Trường Hy Vọng-Hope School là ngôi trường rất đặc biệt, dành cho cho trẻ em không may mắn mất cha, mẹ vì dịch COVID-19. Hiện tại, trường đã trải qua 6 đợt tuyển sinh với hơn 300 bạn đến từ 43 tỉnh, thành phố.

Theo ông Bình, Hope School là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng danh giá, quy mô lớn thế giới về phát triển bền vững toàn cầu - hạng mục “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu” tại Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu. Những năm học vừa qua, 100% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và đỗ đại học.

Học sinh trường Hy vọng vui mừng đón Thủ tướng tới thăm.

Sắp tới các con sẽ được chuyển về trường mới. Ngôi trường được xây dựng với mô hình Campus giúp các con vừa học vừa phát triển thể chất, phát triển toàn diện các năng khiếu, sở trường của mình. Các con không chỉ được học, còn được trồng rau, trồng hoa, tự sáng tạo làm các sản phẩm có ý nghĩa… giúp các con được trải nghiệm làm startup ngay từ khi còn đi học”, ông Bình cho biết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Trường Hy Vọng là ngôi trường rất ý nghĩa. Trường ra đời sau đại dịch COVID-19 và không ai có thể quên được những đau thương của đại dịch này. Giữa sự mất mát đó, sự ra đời của Trường Hy Vọng xây nên niềm tin sống trong bối cảnh mới cho các con. Các thầy cô giáo ở đây rất đặc biệt, yêu thương các con như con đẻ của mình, giúp các con, các cháu vượt qua những mất mát để vươn lên. 

Tôi rất hoan nghênh ý tưởng này. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Khi khó khăn, có những mất mát, hy sinh thì mọi người lại đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Hy vọng các con gìn giữ và phát triển nó lên một tầm cao mới. Di sản về đại đoàn kết toàn dân tộc là một di sản quý báu cần phải phát huy ở tầm cao mới, thời đại mới. Đấy là mong muốn của các bác đối với các con”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng đề nghị FPT hướng cho các cháu vào các ngành mới nổi, những ngành mà FPT có điều kiện tiếp nhận các cháu như kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chip bán dẫn…

Bên cạnh đó, cần có thêm chính sách khuyến khích cho các con, các cháu Trường Hy Vọng học giỏi hơn, cạnh tranh hơn và nâng cao được kiến thức toàn diện, tay nghề phù hợp với từng học sinh. Các cháu có năng khiếu gì thì khuyến khích phát triển tốt nhất năng khiếu ấy, theo khả năng của các cháu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên học sinh Trường Hy vọng tại Đà Nẵng.

Chính phủ, Đảng Nhà nước và Nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh Trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Tinh thần của chúng ta con người là trung tâm, là mục tiêu, là chủ thể, là nguồn lực cho sự phát triển, không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội. Đầu tư cho các em học sinh là đầu tư cho sự phát triển. Đầu tư này bao gồm cả chính sách, cơ chế, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất để giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2024-2025, Thủ tướng chúc nhà trường, học sinh đạt được những thành tích tốt hơn nữa.

Châu Thư

Tin mới