Trong buổi báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính về tiến độ dự án sân bay Long Thanh và cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Tấn Đức đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai kết nối Đồng Nai với TP.HCM thay cho phương án xây dựng cầu Cát Lái.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý phương án xây dựng hầm vượt sông thay cầu Cát Lái.
Trước đó tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty CP Fecon và đối tác là Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC cũng đã đề xuất hai phương án xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai với các hầm hở TP.HCM và Đồng Nai, cùng với đó là phần hầm kín vượt sông. Cả hai phương án đều được đề xuất có hai tuyến hầm chạy song song.
Cụ thể, phương án 1, Công ty CP Fecon đưa ra phương án 8 làn đường với 4 làn đường mỗi hầm, vận tốc thiết kế 80 km/h. Với phương án này, chiều dài tuyến là hơn 2,3 km. Còn phương án hai, đơn vị đề xuất quy mô 6 làn đường với 3 làn đường mỗi hầm. Chiều dài tuyến hơn 1,7 km.
Liên quan đến kiến nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án xây dựng hầm vượt sông thay thế phương án xây cầu tại khu vực Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Cũng trong buổi làm việc, Thủ tướng đồng ý chủ trương nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 làn xe. Đồng thời, giao Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp chỉ đạo liên quan nguồn vốn của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành và báo cáo lại Thủ tướng hướng giải quyết trước ngày 15/12; hoàn thành trong tháng 12 các hồ sơ trình Quốc hội.