Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình hàng trên Temu giá rẻ

(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết ông giật mình vì giá hàng hóa trên Temu rẻ đồng thời cho biết Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát.

"Bản thân tôi cũng giật mình vì thấy giá của họ rẻ, nhưng chúng ta phải điều tra, nghiên cứu cụ thể, chưa dám khẳng định giá đó là hàng thật hay không, vì tôn trọng việc mua bán là thỏa thuận trên thị trường", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ khi được hỏi về hàng loạt sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đến từ Trung Quốc như Temu, Taobao, 1688… vào Việt Nam trong thời gian gần đây.

Theo quy định của Nghị định 85/2021, các sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam bắt buộc phải đăng ký”, ông nhấn mạnh.

Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu vào thị trường Việt Nam.

Thứ trưởng cho biết thêm, hiện nay Indonesia đã tìm cách ngăn chặn nền tảng này. Một số quốc gia khác cũng bày tỏ sự quan ngại với Temu. Vì vậy, Bộ Công Thương cũng đã giao Cục Thương mại điện tử và kinh tế số rà soát đánh giá tác động của sàn thương mại điện tử này.

Bộ Công Thương vẫn đang triển khai đề án đảm bảo quản lý chặt và chống gian lận, hàng giả, hàng nhái. Bộ cũng đã giao Tổng cục Quản lý thị trường theo dõi sát liên quan đến vấn đề này. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi hàng hóa tại sàn này có giá quá rẻ.

Khi có kết quả nghiên cứu, Bộ Công Thương sẽ đề ra giải pháp nhằm kiểm soát.

Trong một diễn biến gần đây trên thị trường thương mại điện tử, một vài ngày sau khi chính thức bán hàng sang Việt Nam, ngày 22/10 vừa qua, Temu đã tung ra một chiến lược kinh doanh tiếp thị liên kết (affliate) mới khi cho người dùng tại Việt Nam.

Nhiều người đã ngay lập tức chia sẻ về thông tin này, và cho rằng đây là một trong những cơ hội kiếm tiền “ngon ăn".

Thực tế, trên website của Temu Việt Nam đã ra mắt phiên bản tiếng Việt. Việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam mất 4 - 7 ngày. Sàn thương mại điện tử này cũng miễn phí vận chuyển đơn đặt hàng từ 120.000 đồng. Người dùng Việt Nam có thể thanh toán bằng Google Pay, Visa, MasterCard…

Bên cạnh Temu, có 1688, Taobao… vốn chỉ phục vụ thị trường Trung Quốc mới đây cũng có những động thái mới nhằm thâm nhập thị trường Việt Nam với việc cập nhật phiên bản ứng dụng tiếng Việt và cho phép vận chuyển đến địa chỉ cụ thể ở Việt Nam.

Công Hiếu

Tin mới