Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ môn Cần Thơ ăn mừng khiêu khích: Lãnh đạo Ban trọng tài đề nghị xử nghiêm

Lãnh đạo Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lên tiếng về hành động khó hiểu của thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ.

"Thủ môn Thanh Vũ ăn mừng kiểu đó là không thể chấp nhận. Cậu ấy xứng đáng nhận thêm một thẻ vàng nữa vì hành vi phi thể thao. Nếu có lời nói lăng mạ thì Vũ phải nhận thẻ đỏ", lãnh đạo Ban trọng tài nói.

"Từ đầu mùa giải, trọng tài đã làm rất tốt trước những phản ứng của cầu thủ. Nhưng trong tình huống này thì trọng tài Đỗ Anh Đức chưa thể hiện được điều đó. Trọng tài cần nghiêm khắc hơn", ông nói.

Tình huống diễn ra ở phút 88 trong trận đấu giữa chủ nhà Cần Thơ với đội Công An Nhân Dân tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021 vào chiều 19/3. Thủ môn Thanh Vũ cản được quả phạt đền.

Thủ môn sinh năm 1992 ăn mừng thái quá, lao đến vị trí trọng tài Anh Đức để "trượt cỏ" ăn mừng. Trọng tài không phạt thêm thẻ cho thủ môn Thanh Vũ và cho đội CAND hưởng quả phạt góc.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 nhưng hình ảnh phản ứng của thủ môn Thanh Vũ mới đáng chú ý. Nó tạo ra hình ảnh không đẹp trong bóng đá và cũng cho thấy khả năng xử lý của trọng tài chính.

Tâm lý chung của nhiều trọng tài là vào thời điểm những phút cuối trận, họ thường không muốn đưa ra những quyết định làm cho trận đấu mất kiểm soát. Đó có thể là thẻ đỏ, phạt đề

"Chắc chắc là sau khi có báo cáo của trọng tài và giám sát trọng tài, Ban trọng tài VFF sẽ có ý kiến nghị gửi VPF để xem xét phạt nguội hành vi của thủ môn Thanh Vũ", lãnh đạo Ban trọng tài nói.

Báo chí thế giới nhanh chóng đưa hình ảnh phản ứng của thủ môn Thanh Vũ để bình luận. "Thủ môn phát điên: Cản phạt đền và ăn mừng vào mặt trọng tài" là tiêu đề của TyC Sports (Argentina).

Thủ môn Thanh Vũ cũng nhận sai về phần mình: "HLV trưởng đã dặn dò tôi rất kỹ là không được phản ứng trọng tài. Nhưng cảm xúc đã khiến tôi quên mất. Nếu cản được, tôi nhất định sẽ ăn mừng để lấy lại danh dự vì bị ép". Nhiều khả năng, Thanh Vũ sẽ bị Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu một trận, tương đương một thẻ đỏ gián tiếp.

Nguồn: Zing News

Tin mới