Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thống kê ấn tượng vòng 5 Ngoại Hạng Anh

(VTC News) -

Nhìn lại những điểm nhấn, kết quả, ngôi sao đáng chú ý nhất của vòng 5 - Ngoại Hạng Anh 2024/25.

Tottenham, Chelsea và Liverpool là 3 ông lớn được hưởng niềm vui chiến thắng tại vòng 4. Đây đều là những chiến thắng khá dễ dàng, khi mỗi đội ghi tới 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Man Utd có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Crystal Palace và chỉ giành kết quả hòa. Chơi hay hơn trong phần lớn thời gian, song Man Utd vẫn cần tới những pha cứu thua xuất sắc của Andre Onana để bảo toàn mảnh lưới. Man City và Arsenal cầm chân nhau trong trận cầu tâm điểm trên SVĐ Etihad.

Hơn người nửa trận, Man City may mắn thoát thua Arsenal

Vừa dẫn ngược 2-1, Arsenal đã phải chơi thiếu người khi Leandro Trossard bị truất quyền thi đấu. Kể từ khi Arteta nắm quyền HLV trưởng của Arsenal hồi tháng 12/2019, các cầu thủ của ông đã nhận tới 17 tấm thẻ đỏ, nhiều hơn bất kỳ đội nào tại Ngoại Hạng Anh. 

Trossard nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1.

Tấm thẻ đỏ này khiến Arsenal chơi lép vế hoàn toàn trong hiệp 2, gián tiếp dẫn tới bàn gỡ hòa phút 98 của John Stones. Đây cũng là bàn thắng được ghi muộn nhất của Man City tại Ngoại Hạng Anh kể từ mùa 2006/07.

Trước đó, Erling Haaland làm nên lịch sử với bàn mở điểm ngay phút thứ 9. Tiền đạo Na Uy san bằng kỷ lục của Ronaldo, trở thành cầu thủ ghi 100 bàn nhanh nhất cho một đội bóng châu Âu (105 trận).

Arsenal rơi xuống vị trí thứ 4, bởi cả Aston Villa và Liverpool đều thắng tại vòng 5. Man City giành 1 điểm nhưng vẫn đang dẫn đầu.

Hàng công Chelsea thăng hoa

Chelsea từng nhận thất bại 1-3 trên sân của West Ham ở mùa giải trước. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn ấn tượng của hàng công Chelsea đã giúp họ đòi lại món nợ từ "Búa tạ".

Sancho có thêm 1 kiến tạo từ khi gia nhập The Blues, còn Nicolas Jackson bỏ túi cú đúp chỉ sau 18 phút. Sau 5 trận, Jackson đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo, tức mỗi trận anh đóng góp vào 1,2 bàn thắng.

Nicolas Jackson nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Chelsea thắng West Ham.

HLV Enzo Maresca cũng sở hữu hàng công xuất sắc thứ 2 Ngoại Hạng Anh với 11 bàn thắng, chỉ kém đội nhất bảng Man City (13 bàn).

Cole Palmer ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea bằng pha lập công đầu hiệp 2. 

Man Utd hay nhưng chưa "may"

Man Utd tung tới 15 cú dứt điểm về phía cầu môn của Crystal Palace trong trận đấu muộn ngày thứ 7. Họ cũng kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền nhiều hơn và chủ động cầm nhịp trận đấu.

Tuy nhiên, Joshua Zirkzee hay Rasmus Hojlund đã không thể chọc thủng lưới Dean Henderson, một người cũ của Quỷ đỏ. Henderson cứu thua tới 6 lần và là cầu thủ được chấm điểm cao nhất phía Crystal Palace (theo Flashscore: 7,6 điểm).

Manuel Ugarte chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị và không thể hiện nhiều. Anh đã ra sân 2 lần tại Ngoại Hạng Anh, những mỗi trận chỉ được chơi khoảng 16 phút. 

Man Utd hòa thất vọng trước Crystal Palace.

Liverpool thăng hoa

Được chơi tại Anfield, song Liverpool lại bất ngờ để thủng lưới ngay đầu trận. May mắn cho họ khi Antoine Semenyo đã việt vị trước khi nhận bóng dứt điểm.

Luis Diaz và Darwin Nunez lần lượt nổ súng chỉ trong 12 phút, ấn định thắng lợi 3-0 cho The Kop ngay từ hiệp 1. Trent Alexander-Arnold cũng đã góp công vào 100 bàn thắng cho Liverpool (19 bàn, 81 kiến tạo) từ ngày đá hậu vệ phải cho Liverpool.

Đây cũng là thắng lợi thứ 4 của Liverpool sau 5 trận Ngoại Hạng Anh 2024/25, cả 4 trận họ đều giữ sạch lưới.

Darwin Nunez lập siêu phẩm trên sân nhà.

Tiền đạo Aston Villa đạt hiệu suất khủng

Bị dẫn 1-0 sau hiệp 1, Aston Villa bất ngờ ghi 3 bàn từ phút 73 để giành thắng lợi 3-1 trước Wolves.

Jhon Duran là cầu thủ ghi bàn cuối cùng ở phút 90+4. Đây là bàn thứ 4 của Duran từ đầu giải, giúp anh xếp hạng 2 trong danh sách vua phá lưới.

Tính rộng hơn, Duran đã ghi tới 9 bàn sau 719 phút chơi tại Ngoại Hạng Anh, tức 79,8 phút/bàn. Chỉ Erling Haaland đạt hiệu suất ấn tượng hơn Duran, với xấp xỉ 79 phút/bàn.

Thành Lộc

Tin mới