Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới, nhà thầu dự án nước thải Yên Xá sẽ lập rào chắn làm 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi, từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển.
Các rào chắn này sẽ làm thu hẹp lòng đường, đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.
Sở GTVT Hà Nội tính điều chỉnh phương án phân làn trên đường Nguyễn Trãi. (Ảnh: Phạm Hải)
Từ đầu tháng 9/2022, Sở GTVT tổ chức thí điểm tách ô tô, xe máy đi theo làn riêng biệt trên đường Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, hơn 3 tháng qua, tình trạng ùn tắc và xung đột giao thông vẫn xảy ra trên tuyến đường này.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường, đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính đô thị, lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm. Trên tuyến có nhiều giao cắt với các đường ngang, điểm quay đầu nên vẫn còn tồn tại tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.
Hai bên đường Nguyễn Trãi nhiều cơ quan, trường học, cửa hàng, chung cư do vậy phát sinh nhu cầu chính đáng cho các phương tiện ô tô ra, vào làn đường cho xe máy, xe buýt đồng thời khó khăn trong việc xử lý các vi phạm theo quy định.
Ngoài ra, ý thức của của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, theo thói quen không tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.
Do vậy, khi phân luồng phương tiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi để phục vụ thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá sẽ làm gia tăng thêm lưu lượng trên tuyến và ảnh hưởng đến phương án tổ chức giao thông.
Với những vấn đề nêu trên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng phương án thí điểm tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Trãi đang thực hiện cần phải điều chỉnh.