Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm 2 trường đại học chốt điểm chuẩn xét học bạ vượt 29 điểm

(VTC News) -

Điểm chuẩn xét tuyển sớm bằng học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Thương mại và Học viện Ngân hàng năm nay đều vượt ngưỡng 29 điểm.

Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn của các phương thức xét tuyển sớm, bao gồm phương thức xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với phương thức xét tuyển học bạ, nhiều ngành có điểm chuẩn lên tới 29,9/30 như ngành Kiểm toán, Ngân hàng, Ngân hàng số, Tài chính, Công nghệ tài chính, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Luật Kinh tế.

Ngành Kế toán lấy 29,8 điểm, ngành Kinh tế đầu tư lấy 29,3 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 25,5 – 28,54 điểm. Mức điểm này đã bao gồm điểm cộng khuyến khích và điểm ưu tiên.

Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, điểm xét tuyển tính theo thang 40 trong đó nhân đôi môn Toán. Điểm chuẩn các ngành thuộc chương trình đào tạo này từ 36 - 39,9 điểm.

Điểm chuẩn xét học bạ của Học viện Ngân hàng năm 2024:

Trường Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn của 4 phương thức: Xét học bạ với thí sinh trường chuyên (mã 200); xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội (402a); Điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (402b); Xét chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ (410).

Với phương thức xét học bạ, trường tính tổng điểm trung bình ba năm của các môn trong tổ hợp, cộng điểm ưu tiên theo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. So với năm ngoái, đa số ngành tăng 1-2 điểm chuẩn.

Xếp sau Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (29,25 điểm) là ngành Marketing, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử (cùng lấy 29 điểm). Các ngành khác lấy đầu vào từ 25 điểm trở lên.

Bốn ngành này cũng có mức trúng tuyển cao nhất ở cách xét kết hợp chứng chỉ quốc tế với học bạ, khoảng 26,25-27 điểm, còn lại lấy trên 22 điểm. Đây là điểm quy đổi chứng chỉ (8-12 điểm) cộng điểm Toán và một môn khác (Ngữ văn, Vật lý, Hóa học).

Điểm chuẩn với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khoảng 18,5-22 điểm. Mức này là 18-21 với kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Điểm của hai kỳ thi này được tính theo thang 150 và 100, trường Thương mại quy đổi về thang 30 bằng công thức: Điểm xét tuyển = Điểm đạt được x 30/150.

Dưới đây là điểm chuẩn xét tuyển sớm của trường Đại học Thương mại:

Hà Cường

Tin mới