Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào trường Đại học Ngoại thương cán mốc 30 điểm

(VTC News) -

Trường Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024, trong đó phương thức xét học bạ các thí sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia cao nhất 30 điểm.

Trường xét tuyển sớm với 3 phương thức: Xét học bạ THPT các thí sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh và thí sinh học hệ chuyên; xét kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ THPT/chứng chỉ năng lực quốc tế; xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với phương thức xét học bạ, điểm chuẩn cao nhất 30 điểm, đều thuộc về các ngành có chương trình quốc tế, cụ thể: ngành Marketing số (cơ sở Hà Nội); ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Truyền thông Marketing tích hợp (cơ sở TP.HCM).

Với phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực, điểm chuẩn cao nhất 27,8 vào ngành Kinh tế đối ngoại và Thương mại quốc tế

Với phương thức xét kết hợp, điểm chuẩn cao nhất 29,5 điểm vào ngành Marketing số chương trình quốc tế.

Đại diện Phòng Đào tạo, trường Đại học Ngoại thương cho biết, năm 2024, số lượng đăng ký xét tuyển sớm tăng nhẹ so với năm 2023, riêng với phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chứng chỉ đánh giá năng lực quốc tế (SAT, ACT, A-level), số lượng thí sinh đăng ký vượt trội hơn so với năm trước.

Theo thống kê, tổng số thí sinh có số điểm SAT từ 1530 là 196, từ 1550 là 77 và đặc biệt có 2 thí sinh đạt số điểm SAT gần như tuyệt đối là 1590.

Điểm chuẩn vào từng ngành, từng phương thức vào trường Đại học Ngoại thương năm 2024:

Theo quy định của trường Đại học Ngoại thương, thí sinh được xác định trúng tuyển chính thức vào các chương trình đào tạo của trường nếu đáp ứng được điều kiện về tốt nghiệp THPT và được xác định trúng tuyển trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT theo quy định.

Riêng thí sinh xét bằng các phương thức có sử dụng kết quả học tập THPT phải đáp ứng thêm điều kiện về tổng điểm thi tốt nghiệp thi THPT 2024.

Điểm được tính trên thang điểm 30. Cách tính điểm và quy đổi chứng chỉ quốc tế, quy đổi điểm phương thức xét tuyển 5 được hướng dẫn cụ thể trong đề án tuyển sinh trình độ đại học 2024 của trường.

Thông báo kết quả xét tuyển sẽ được gửi đến từng thí sinh qua email thí sinh đã đăng ký. Từ ngày 17/6, thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển tại hệ thống xét tuyển trực tuyến của trường.

Hà Cường

Tin mới