Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tân HLV tuyển Việt Nam sang Đức nghiên cứu trước ngày ký hợp đồng với VFF

(VTC News) -

Không làm huấn luyện viên trong một năm qua nhưng ông Kim Sang-sik vẫn theo dõi để nắm bắt guồng quay của bóng đá thế giới trước khi đến Việt Nam.

Cách đây gần một tháng, huấn luyện viên Kim Sang-sik rời Hàn Quốc để sang Đức. Nhà cầm quân sinh năm 1976 đi thăm người thân, gặp 2 cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu ở Bundesliga là Lee Jae-sung (Mainz) và Kim Min-jae (Bayern Munich). Ngoài ra, chuyến đi này cũng là để phục vụ mục đích chuyên môn của ông.

Trang KBS đưa tin ông Kim Sang-sik xuất hiện ở sân bay quốc tế Incheon vào ngày 5/4. Các phóng viên tình cờ bắt gặp cựu huấn luyện viên Jeonbuk Hyundai Motors tại đây khi đến đưa tin đội tuyển U23 Hàn Quốc khởi hành sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

“Thật trùng hợp khi HLV Kim Sang-sik cũng có mặt ở sân bay vào hôm đó. HLV Kim có mặt tại sân bay sớm 2 giờ so với U23 Hàn Quốc và điểm đến của ông là nước Đức chứ không phải Qatar”, KBS viết.

HLV Kim Sang-sik gặp học trò cũ Lee Jae-sung ở Đức.

Thời điểm KBS đưa tin, ông Kim Sang-sik đã rời xa công việc chuyên môn được tròn một năm và có thông tin nhà cầm quân này ứng tuyển vị trí HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Khi đó, ông Kim cho biết đã sẵn sàng trở lại làm việc.

Ông Kim chia sẻ với phóng viên KBS: “Bây giờ tôi đã nghỉ ngơi đủ rồi. Tôi sẽ ở lại Đức trong khoảng thời gian 1 tháng để nghiên cứu xu hướng của bóng đá thế giới. Tôi sẽ gặp Lee Jae-sung (Mainz) và Kim Min-jae (Bayern Munich), hai người từng thi đấu ở Jeonbuk Hyundai Motors trong quá khứ. Tôi sẽ xem và nghiên cứu các trận đấu của họ”.

Theo KBS, ông Kim Sang-sik đã xem Lee Jae-sung thi đấu trong trận thắng 4-0 của Mainz trước Darmstadt hôm 6/4 tại vòng 28 Bundesliga. Trong trận đấu này, tiền vệ Lee Jae-sung có pha kiến tạo ở bàn mở tỉ số của Mainz. Cầu thủ 31 tuổi người Hàn Quốc còn lập cú đúp trong hiệp 2.

Sau trận đấu, cầu thủ Lee Jae-sung đã gặp HLV Kim Sang-sik. Tờ KBS đã đăng tải bức ảnh chụp hai người gặp nhau. Cả hai tay bắt mặt mừng và nở nụ cười rạng rỡ. Ông Kim Sang-sik có mối quan hệ tốt với cả Lee Jae-sung và Kim Min-jae. Cả hai đã chơi bóng ở Jeonbuk Hyundai Motors trong thời gian ông Kim làm trợ lý tại CLB này.

Trước khi ứng tuyển vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik có tin đồn sẽ sang Trung Quốc làm việc. Câu lạc bộ Vũ Hán Tam Trấn được cho là cân nhắc 3 chuyên gia người Hàn Quốc trong đó có ông Kim Sang-sik. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng của Trung Quốc chọn HLV Tsutomu Takahata (Nhật Bản) và hiện tại là Ricardo Rodríguez (Tây Ban Nha).

Sơn Tùng

Tin mới