Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tâm thư xúc động của bé gái gửi bố mẹ khiến người lớn giật mình nhìn lại mình

(VTC News) -

Bức tâm thư đầy xúc động của một cô bé gửi cho bố mẹ đang được cư dân mạng lan truyền, nhiều phụ huynh cho biết họ đã giật mình và nhìn lại bản thân sau khi đọc.

Trong bức thư đang gây sốt mạng xã hội này, cô bé nhắn nhủ: "Mẹ ơi, con không thích bố mẹ so sánh con với anh, con cũng đã cố gắng để giống như anh, nhưng mẹ chưa khen con một lần. Con xin lỗi vì không làm được một đứa con hoàn hảo như bao người nhưng con mong mẹ sẽ không buồn vì đứa con gái này. Con xin lỗi mẹ rất nhiều. Con cũng cố gắng học rồi nhưng con mong mẹ có thể công nhận thành tích của con. Con cũng muốn mẹ khen con mỗi khi đạt được thành tích tốt.

Con xin lỗi vì những lúc anh đang trong thời gian ôn thi, mẹ đã nhờ con làm việc hộ anh nhưng con khó chịu gây sự với anh. Con không cần một người mẹ hoàn hảo. Con chỉ muốn một cái ôm của mẹ sau ngày thi căng thẳng. Con chỉ muốn bố một lần ôm con, nói yêu con nhưng bố lúc nào cũng đi làm từ sáng sớm đến 2-3h mới về nên con không dám làm phiền. Con yêu bố mẹ".

Tâm thư của cô bé gửi đến bố mẹ bộc bạch những ước muốn giản dị.

Bức thư ngắn ngủi nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của cô con gái dành cho bố mẹ cũng như mong ước thiết tha của bé. Ba lần nói "xin lỗi" cho thấy bé là người hiểu chuyện và cảm thông với bố mẹ. Điều cô bé cần rất đơn giản, một cái ôm từ mẹ sau ngày thi căng thẳng, một câu nói yêu từ bố vào cuối ngày... Ước mong rất giản dị nhưng có vẻ với cô bé là không dễ gì có được. Sự trách móc nhẹ nhàng cùng với nét chữ nguệch ngoạc của chủ nhân bức thư khiến nhiều người lớn giật mình nhận ra có thể chính con cái mình cũng có tâm tư như vậy.

Cơm áo gạo tiền khiến nhiều bậc phụ huynh bị cuốn theo nhịp sống hối hả, dường như quên những hành động quan tâm nhỏ nhặt dành cho con. Dù bố mẹ kiếm được nhiều tiền nhưng nếu thiếu những cử chỉ quan tâm, con cái cũng sẽ bị tổn thương, thiếu thốn tình cảm. Dù con ở giai đoạn nào của quá trình trưởng thành thì sự hiện diện của bố mẹ vẫn luôn luôn quan trọng. Tình yêu thương, sự quan tâm của ba mẹ sẽ là động lực, chỗ dựa để con lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc. 

Vì vậy, bức tâm thư khi được đăng tải trên mạng đã nhanh chóng lan truyền khắp các hội nhóm, mỗi bài đăng đều thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho cô bé vì rất hiểu chuyện và biết nghĩ cho bố mẹ: "Không biết em bé này bao nhiêu tuổi nhưng rất thương bố mẹ, cảm thông vì bố mẹ đi làm vất vả, thật đáng khen"; "Đọc mà thương quá, các bé giờ rất nhạy cảm. Cha mẹ nên quan tâm con nhiều hơn"; "Biết viết thư gửi bố mẹ thế này chắc hẳn là một cô bé tình cảm, mạnh mẽ lên con nhé"... 

Nhiều ý kiến khuyên các phụ huynh nên chăm lo đến con cái hơn và tránh phân biệt đối xử với các con: "Làm bố mẹ thì phải công bằng, tình yêu thương phải san đều, bận đến mấy cũng phải dành thời gian bên con, tuổi thơ của con có một lần thôi"; "Mình cũng rất sợ vì lo chuyện cơm áo gạo tiền mà bỏ qua những khoảnh khắc bên con"; "Tuổi thơ của con chỉ có một lần trong đời nên bố mẹ đừng bỏ lỡ thời gian đó, những ký ức sẽ không thể nào xây dựng lại"...

Rất nhiều người làm cha mẹ cảm thấy hối hận khi đọc bức thư: "Tôi cũng từng mắc sai lầm khi bỏ con ở nhà cho ông bà trông nom để mưu sinh, để rồi phải hối hận"; "Tôi nhìn thấy chính mình khi đọc bức thư của cô bé, thấy có lỗi với con rất nhiều"... 

Nhật Thùy

Tin mới