Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Taliban sắp kiểm soát hoàn toàn thủ đô Kabul

Phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban ngày 16/8 cho biết lực lượng này đang hướng đến việc "kiểm soát hoàn toàn" thủ đô Kabul của Afghanistan, theo CNN.

"Tình hình ở thành phố Kabul sắp được kiểm soát hoàn toàn", Zabihullah Mujahid viết trên Twitter hôm 16/8.

Cũng theo ông Mujahid, sau khi tiến vào Kabul, Taliban đã bắt giữ hầu hết người liên quan đến hành vi bạo lực ở thành phố này.

Mujahid cũng nhắc lại lời hứa của Taliban rằng lực lượng này sẽ không lùng sục tư gia của các cựu quan chức chính phủ Afghanistan.

"Không ai được phép đến nhà các cựu quan chức, hạch hỏi về xe cộ hay đe dọa họ", Mujahid viết. "Những người cố tình vi phạm quy định này sẽ bị truy cứu nghiêm túc".

Phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 15/8, các tay súng Taliban đã tràn vào thủ đô Kabul trong khi Tổng thống Ashraf Ghani rời khỏi Afghanistan.

Cùng ngày, phát ngôn viên Taliban Suhail Shaheen ngày 15/8 cho biết lực lượng này trông đợi cuộc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình trong vài ngày tới.

"Chúng tôi đảm bảo với người dân, đặc biệt là cư dân thành phố Kabul, rằng tài sản và cuộc sống của họ được an toàn", Suhail Shaheen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BBC.

"Chúng tôi đang chờ đợi sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Taliban dự kiến quá trình này diễn ra trong vài ngày tới", ông Shaheen nói.

Phát ngôn viên này nói thêm rằng Taliban sẽ duy trì và bảo vệ các quyền cơ bản của người dân, bao gồm các quyền của phụ nữ.

Nguồn:

Tin mới