Trong khi nhiều người coi việc nam giới trang điểm là khó coi, khó hiểu thì thực tế xu hướng này đang ngày phát triển. Ngày càng nhiều quý ông sử dụng các sản phẩm trang điểm không chỉ ở các sự kiện thảm đỏ mà còn cả trong cuộc sống đời thường.
Theo các nhà nghiên cứu, nam giới đã trang điểm từ rất lâu đời và xu hướng này mới trở nên rầm rộ những năm gần đây.
Đàn ông phấn son từ nghìn năm trước
Hình ảnh Pharaoh Tutankhamun với đôi lông mày và đôi mắt được kẻ đậm.
Từ thời cổ đại, nam giới Ai Cập đã bôi dầu, mỡ để bảo vệ da khỏi cái nóng sa mạc và ánh nắng gay gắt. Đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu của Ai Cập cổ đại thường kẻ mắt dày đậm. Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy hình ảnh của các vị vua Ai Cập với đôi mắt được kẻ viền đen đậm như các cô gái hiện đại vẫn kẻ để tạo đuôi mắt sắc sảo hơn.
Đàn ông La Mã cổ đại cũng được khuyến khích sử dụng sản phẩm trang điểm do ảnh hưởng từ Ai Cập. Họ không trang điểm quá đậm hay loè loẹt vì điều đó bị xã hội ghét bỏ. Họ sử dụng dầu thơm nhẹ, loại bỏ lông ở một số vùng trên cơ thể và đôi làm trắng da mặt.
Ở Anh, trong thời đại của Nữ hoàng Elizabeth I, nhiều người đàn ông thoa phấn rôm lên mặt. Thế kỷ 17 tại Nhật Bản, các nam diễn viên trang điểm bắt mắt với màu môi đỏ tươi, má hồng và màu mắt đen trên nền da trắng dày được tạo ra bằng bột gạo. Tiến gần hơn đến thời hiện đại, các diễn viên nam Hollywood đưa việc trang điểm lên màn ảnh rộng.
Diễn viên Hollywood Clark Gable.
Mặc dù trang điểm không phải là điều mới mẻ đối với nam giới nhưng chủ yếu vẫn chỉ bó hẹp trong giới diễn viên, ca sĩ, người mẫu để có ngoại hình bắt mắt hơn khi lên màn ảnh và sân khấu.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, ngày càng nhiều nam giới sử dụng các sản phẩm trang điểm trong đời thường chứ không chỉ trong các bữa tiệc lộng lẫy nữa. Vì sao xu hướng nam giới trang điểm ngày càng gia tăng?
La liệt mỹ phẩm nam giới
Người đàn ông trang điểm với nhiều sản phẩm làm đẹp.
Gần đây, mỹ phẩm thiết kế dành riêng cho nam giới mới ngày càng đa dạng và phổ biến. Ngày càng có nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm cho nam và bán tại các quầy làm đẹp. Tất nhiên, nam giới có thể sử dụng mỹ phẩm truyền thống được thiết kế cho phụ nữ, nhưng đặc điểm da khác biệt và một số vấn đề khác khiến họ không thấy thoải mái. Vì vậy, khi các sản phẩm làm đẹp cho nam trở nên phong phú, nam giới càng được khuyến khích dùng thử và sử dụng chúng nhiều hơn.
Đây là cơ hội phát triển to lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp. Các thương hiệu lớn đang dần giới thiệu những bộ sưu tập được đặc biệt tạo ra cho nam giới, với đầy đủ các bước không kém các chị em. Họ cũng có đủ kem dưỡng ẩm da, móng, kem che khuyết điểm, bút chì mắt, son dưỡng môi hay cả sơn móng tay.
Nhiều quý ông truyền cảm hứng trang điểm
Chuyên gia trang điểm Manny Gutierrez (Manny MUA).
Chỉ riêng các sản phẩm làm đẹp được thiết kế cho nam giới có lẽ sẽ không đủ làm gia tăng số quý ông trang điểm. Cần phải kể đến nhân tố kích thích đặc biệt: Những người truyền cảm hứng cho việc trang điểm, vừa để bản thân tự tin hơn, không sợ khuôn mẫu, có thể học tập để thử cái gì đó mới mẻ hơn. Các nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng của phái mạnh gồm Manny Gutierrez , Jake-Jamie , Gabriel Zamora và James Charles. Họ đã và đang chia sẻ bí quyết làm đẹp với hàng nghìn người đàn ông và cả phụ nữ trên toàn thế giới.
Trong các bài đăng và video hướng dẫn của mình, những nghệ sĩ này chia sẻ các kỹ thuật trang điểm có thể giúp nam giới và phụ nữ tạo ra nhiều diện mạo khác nhau, từ nhẹ nhàng, tự nhiên đến tươi sáng và các phong cách dành cho lễ hội, tiệc tùng. Điều quan trọng hơn là họ giúp cho nam giới tự tin hơn với vẻ ngoài của mình, yêu bản thân theo cách riêng và không sợ kỳ thị, định kiến.