Theo đó, trên cầu Vĩnh Tuy mới, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng:
3 làn xe cơ giới - làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.
Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều hướng từ Hai Bà Trưng đi cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu.
Sau khi thông xe, cầu Vĩnh Tuy hết cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.
Cụ thể, đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe 6m; đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 với bề rộng làn xe 7m; đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2.
Trên cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1), người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều trên mặt cầu theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng, được phân làn phương tiện theo hướng như sau:
3 làn xe cơ giới - làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng làn 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn trên giá long môn.
Tại khu vực nút giao Phố Trạm - đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên): Cấm các phương tiện ô tô lưu thông từ Phố Trạm lên cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm thành phố. Các phương tiện ô tô lưu thông theo hướng Phố Trạm - ngõ 202 Cổ Linh - Cổ Linh - Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy.