Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Số ca nhiễm ở Brazil vượt mốc 2 triệu, COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh

(VTC News) -

Số ca mắc COVID-19 ở Brazil hôm 16/7 vượt mốc 2 triệu, trong bối cảnh chưa có dấu hiệu giảm xuống về tốc độ lây nhiễm.

Số người mắc COVID-19 tại Brazil vượt mốc 2 triệu ca vào ngày 19/7. Theo đó chỉ trong 27 ngày, nước này ghi nhận thêm 1 triệu trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, đưa tổng số ca nhiễm từ đầu mùa dịch vượt quá 2 triệu người.

Theo số liệu của chính phủ Brazil, trong những tuần gần đây, số ca bệnh tại nước ngày thường xuyên dao động quanh mức gần 40.000 ca/ngày. 

Tính tới ngày 16/7, Brazil ghi nhận 2.012.151 ca mắc COVID-19 và 76.688 người thiệt mạng. 

Brazil mất hơn 1 tháng để số ca mắc COVID-19 nhảy từ mốc 1 triệu lên 2 triệu ca. (Ảnh: AP)

Trong số hơn 2 triệu ca bệnh này có Tổng thống Jair Bolsonaro. Ông Bolsonaro được xác nhận dương tính vào tuần trước và kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy nhà lãnh đạo Brazil vẫn chưa khỏi bệnh. 

 Ông Bolsonaro nhiều lần nhấn mạnh COVID-19 chỉ là bệnh cúm thông thường và kêu gọi các bang tái mở cửa để vực dậy nền kinh tế bị tổn thương nặng nề trong đại dịch. 

Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy tỷ lệ tín nhiệm với vị Tổng thống Brazil đang sụt giảm nghiêm trọng. 

"Chính phủ đã không nhúc nhích dù cuộc khủng hoảng sức khỏe đang hết sức nghiêm trọng. Họ nghĩ về tiền nhiều hơn là về con người. Họ chế nhạo căn bệnh này. Họ không tin vào điều đó. Họ muốn mọi người trở lại đường phố", Rafael Reis of Rio de Janeiro, một người mất mẹ vì COVID-19 cho hay. 

Ở một số thành phố lớn như Rio de Janeiro và Sao Paulo - nơi bùng phát dịch đầu tiên ở Brazil, số ca bệnh mới trong ngày đang dần ổn định và thậm chí có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, ở một số khu vực khác, dịch bệnh lại bùng phát tồi tệ hơn. 

"Dịch bệnh phát triển không chỉ theo thời gian mà còn qua các khu vực địa lý. Chúng tôi vẫn chưa đạt đến đỉnh cao ở Brazil vì dịch bệnh liên tiếp xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau", ông Roberto Medronho, Giáo sư y khoa tại Đại học Rio de Janeiro cho hay. 

Ông Medronho tin rằng vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, các ca bệnh mới trong ngày mới bắt đầu giảm trên toàn quốc. 

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo viễn cảnh đen tối với khu vực miền Nam Brazil, nơi có dân số già hơn so với phần còn lại của quốc gia này.  

Song Hy

Tin mới