Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Siêu xe McLaren Elva bất ngờ xuất hiện cùng đại gia Minh 'Nhựa' ở TP.HCM

(VTC News) -

Nhiều người tò mò khi thấy siêu xe McLaren Elva bất ngờ xuất hiện cùng đại gia Minh 'Nhựa' ở TP.HCM.

Siêu xe McLaren Elva bất ngờ tới Việt Nam trước khi khép lại hành trình World Tour 2021. Sau khi ghé thăm Hà Nội và ghi lại những hình ảnh đẹp, McLaren Elva tiếp tục xuất hiện tại TP.HCM để giao lưu với nhà sưu tầm Việt Nam, được biết đến với biệt danh Minh “Nhựa”.

Như vậy, nhà sưu tầm Minh “Nhựa” là người đầu tiên vén màn và giao lưu với McLaren Elva trong hành trình World Tour 2021 dừng chân tại Việt Nam.

“Từ lâu, tôi đã có một tình yêu lớn dành cho môn thể thao đua xe và cho thú vui sưu tầm ô tô. Thường xuyên theo dõi những chuyển động mới của làng xe, tôi rất vui khi nhận được lời ngỏ của McLaren rằng Elva trên chuyến đi World Tour 2021. Với thiết kế mở, không gian nội ngoại thất hoà nhập, hệ thống điều hướng khí giúp bảo vệ người lái mà không cần tới kính chắn gió bằng một hệ thống rất thông minh và phức hợp làm lên sự độc đáo của Elva. Tuy đây mới là bản mẫu, chưa thể lái thử, nhưng tôi đã cảm nhận được nỗ lực của hãng để tạo ra một chiếc xe giống với xe đua thực thụ nhất", anh Minh “Nhựa” chia sẻ.

Do ngày gặp McLaren Elva vô tình trùng với kỉ niệm ngày cưới nên vợ chồng anh Minh Nhựa - Mina Phạm đã liên tục tạo bất ngờ cho nhau. Chị Mina Phạm, bà xã của đại gia Minh “Nhựa” bất ngờ tặng chồng chiếc đồng hồ Richard Mille 72-01 Rose Gold với bộ máy bấm giờ thể thao sản xuất khép kín. Không để vợ chờ lâu, Minh “Nhựa” tặng lại vợ một chiếc Richard Mille 07-01 Yellow Gold Carbon TPT, vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ, siêu chống xước thường dùng trong xe đua.

Có thể thấy hai vợ chồng rất “tâm đầu ý hợp” trong khoản chọn quà tặng và các món quà đều đậm tinh thần của môn thể thao tốc độ. 

Rapper Wowy - người bạn thân thiết cũng có mặt cùng Minh “Nhựa” trải nghiệm McLaren Elva.

Năm 2020, McLaren Elva ra đời trong một thời điểm khá khác biệt, buổi ra mắt vẫn thực hiện tại Lễ hội Goodwood Speed Week trong một không gian không khán giả mà phải livestream trực tiếp. Do vậy, chuyến World Tour này mang ý nghĩa khá lớn đối với hãng siêu xe đua thể thao McLaren sau một năm 2020 đại dịch căng thẳng ở Châu Âu nói riêng và toàn cầu nói chung. Là cột mốc đánh dấu trở lại đường đua, McLaren Elva mạnh mẽ lướt đi trong gió với một tốc độ đáng gờm hứa hẹn sẽ làm những kẻ yêu tốc độ ngoảnh đầu lại trong sự ngỡ ngàng.

Thiết kế của siêu xe thể thao Elva và ý tưởng chế tác có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm bởi Bruce McLaren – nhà sáng lập đội đua McLaren cùng sự hỗ trợ từ những người bạn của ông. 

Elva gây sự chú ý đặc biệt khi mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “bốn không”: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) phức hợp nhất tính đến thời điểm này và được coi là lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Hệ thống này bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc.

Khi AAMS hoạt động, bộ chuyển hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi. Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca-pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh trong khoang xe, mang đến không gian “yên bình” dù không hề cần kính chắn phía trước.

Phần đuôi xe chứa cánh gió có thể điều chỉnh về chiều cao và góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay. Bộ khuếch tán không khí để dẫn luồng khí nhưng không làm giảm thời gian thoát khí, hệ thống này hoạt động song song với cánh gió phía sau của xe, nhằm mang lại một trải nghiệm ‘bay trong gió’ một cách thật nhất cũng như an toàn nhất có thể nhờ những nghiên cứu xuất sắc của thương hiệu.

Các rotor phanh, có kích thước chỉ hơn 390 mm, tiết kiệm trọng lượng tuyệt đối nhất khi so với rotor phanh của thiết kế Senna nhờ sử dụng kẹp phanh bằng titanium. Việc sử dụng các vật liệu tiên phong siêu cứng, siêu chống shock và lại siêu nhẹ giúp chiếc xe có trọng lượng gọn gàng, đạt trải nghiệm lái ấn tượng. Các đường vuốt trên thân xe được đúc kết qua kinh nghiệm từ đường đua khốc liệt.

Văn Giang

Tin mới