Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sát đại hội siêu giảm giá 11/11, 'thủ phủ' thời trang Hà Nội vắng hoe

(VTC News) -

Phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) được mệnh danh là thủ phủ thời trang Hà Nội, lại bất ngờ vắng vẻ tối 10/11, ngay trước "bữa tiệc" giảm giá lớn trong năm.

Video: Phố thời trang Chùa Bộc vắng hoe tối 10/11.

11/11 là ngày lễ độc thân, cũng là một trong những đại hội sale lớn nhất năm, diễn ra ngay trước sự kiện Thứ Sáu đen tối. Hầu hết cơ sở kinh doanh đủ loại mặt hàng đều tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, trải dài từ ngày 5 - 15/11.

Thời trang luôn là một trong những ngành hàng đưa ra nhiều khuyến mại, ưu đãi nhất. Giữa lúc giao mùa, dịp này cũng là cơ hội để các cửa hàng thuận lợi xả hàng hè thu bằng những đợt sale khủng.

Thế nhưng tối 10/11, các cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) lại khá vắng vẻ, bất chấp các băng rôn quảng cáo giảm giá được giăng khắp nơi.

Ghi nhận của PV VTC News, tại thời điểm 20h45 tối 10/11, cả con phố thời trang Chùa Bộc chỉ lác đác khách, cảnh tượng ít thấy ở đây.

Một nhân viên bán hàng thời trang trên phố này cho biết: “Lượng khách rất ít ỏi, cho dù chúng tôi đang chạy chương trình khuyến mại rất lớn như giảm giá trực tiếp đến 50% các loại sản phẩm".

Nếu những năm trước, có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người người chen lấn, ken nhau chen mua sắm thì năm nay, khung cảnh lại trái ngược, phần lớn cửa hàng đều vắng khách.

Thậm chí, một số cửa hàng dù treo biển đại hạ giá dịp 11/11 nhưng lại cửa đóng then cài trong tối 10/11, thời điểm đáng lẽ phải mở cửa muộn hơn ngày thường.

Chị Nguyễn Minh Phương, chủ một nhãn hiệu thời trang địa phương cho biết, xu hướng mua sắm ở thời điểm hiện tại đã dịch chuyển sang hướng săn sale online, săn sale trên livestream. Do đó, khách không còn trực tiếp đến cửa hàng mua sắm nhiều nữa.

Theo chị Phương, những chủ kinh doanh bắt kịp xu hướng này sẽ thuê thêm người, đẩy mạnh livestream, tận dụng ưu thế của các nền tảng công nghệ để gia tăng đơn hàng thay vì kinh doanh truyền thống.

Là một tín đồ thời trang và dành nhiều thời gian để “săn sale" trên các ứng dụng (app), chị Trần Thu Thảo (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trước thời điểm 11/11 nhiều tháng, tôi đã gom nhiều món đồ thời trang mà mình thích vào trong giỏ hàng trên app, chờ đến đợt sale này cái nào giảm giá nhiều thì chốt đơn".

Vì thế, chị Thảo không có ý định đến cửa hàng thời trang dịp này, thay vào đó là chỉ ở nhà săn sale trên app.

Chị Thảo cho biết, ngoài các chương trình khuyến mại của shop, các app cũng đưa ra các voucher giảm giá. Nhờ thế, việc săn sale trên app giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí hơn so với việc đến cửa hàng mua hàng trực tiếp.

Đây cũng là một lý do khiến các cửa hàng thời trang trở nên vắng vẻ trong những ngày này. “Hơn thế nữa, nếu tìm đặt hàng tận xưởng, sẽ có nhiều mẫu mới được cập nhật nhanh hơn mà cửa hàng thời trang chưa thể có ngay được", chị Thảo cho biết.

Livestream và giỏ hàng online trở thành công cụ hữu hiệu để các tín đồ thời trang ngày nay săn sale. (Ảnh chụp màn hình)

Hạo Nhiên

Tin mới