Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao Hoa ngữ 9/10: Lý Liên Kiệt bị đồng nghiệp chê 'không có đạo đức nghề nghiệp'

(VTC News) -

Diễn viên lồng tiếng Đồng Tự Vinh tố Lý Liên Kiệt không có đạo đức nghề nghiệp khi không đáp lại lời chào của ông; đạo diễn “Kế hoạch gấu trúc” khen Thành Long.

Cùng điểm qua những tin sao Hoa ngữ đáng chú ý ngày 9/10. 

Lý Liên Kiệt bị tố không có đạo đức làm nghề 

Đồng Tự Vinh sinh năm 1944, là một bậc thầy về lồng tiếng được người trong giới ngưỡng mộ và kính trọng. Trước đây, ông từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật Giác Viễn do Lý Liên Kiệt thủ vai trong Thiếu Lâm Tự. 

Bên cạnh những cảnh võ thuật đầy kịch tính, giọng nói của Đồng Tự Vinh cũng góp phần làm nên thành công cho bộ phim. Ông đã dùng giọng nói đặc trưng của mình để mang đến linh hồn cho nhân vật Giác Viễn. Khán giả không chỉ thưởng thức hình ảnh mà còn cảm nhận được thế giới nội tâm của nhân vật. 

Diễn viên lồng tiếng Đổng Tự Vinh. 

Tuy nhiên, tại bữa tiệc ăn mừng diễn ra sau thành công của bộ phim, đã xảy ra một sự việc khiến Đồng Tự Vinh đến nay vẫn khó quên.

Ông đầy mong đợi muốn chào hỏi Lý Liên Kiệt, để chia sẻ niềm vui. Nhưng thật đáng tiếc, Lý Liên Kiệt dường như không để ý đến ông, đã đi thẳng qua mà không nói lời nào. 

“Lý Liên Kiệt không có chút đạo đức nghề nghiệp nào. Tôi đã lồng tiếng giọng cho anh ấy, nhưng khi gặp tôi, anh ấy cũng không chào hỏi” - Đồng Tự Vinh chia sẻ trong một chương trình. 

Lý Liên Kiệt thiếu chuyên nghiệp khi đóng phim. 

Sau khi sự việc được công khai, một cuộc tranh luận sôi nổi diễn ra trên mạng xã hội. Một số người ủng hộ Đồng Tự Vinh cho rằng Lý Liên Kiệt với tư cách là một nhân vật công chúng nên tôn trọng từng đối tác hợp tác. Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng Đồng Tự Vinh có thể đã quá nhạy cảm, phóng đại một chuyện nhỏ thành vấn đề lớn. 

Đồng Tự Vinh hiện đã nghỉ hưu nhưng trước đây ông chủ yếu lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình, phim nước ngoài Future World, Moscow Love, RoboCop, Die Hard 3,Toy Story, Sheriff Woody,...Ngay cả siêu sao quốc tế Alain Delon cũng vô cùng xúc động trước việc lồng tiếng của ông. Thậm chí, nam diễn viên còn đích thân nhờ ông lồng tiếng cho các tác phẩm Trung Quốc trong tương lai của anh ấy. 

Đạo diễn “Kế hoạch gấu trúc” khen Thành Long 

Kế hoạch gấu trúc do Trương Loan và Vương Duy Thành đạo diễn, ra mắt trong dịp Quốc Khánh Trung Quốc vừa qua. Thành Long đóng Jackie Chan, một siêu sao phim võ thuật quốc tế, bảo vệ gấu trúc trước âm mưu của tổ chức tội phạm.

Phim còn có sự tham gia của Ngụy Tường, Thử Sách, Giả Băng và nhiều diễn viên nước ngoài. 

Thành Long được người trong giới kính nể và ngưỡng mộ. 

Bộ phim tuy không dẫn đầu phòng vé nhưng nhận về nhiều đánh giá tích cực và doanh thu đáng ngưỡng mộ. Khi nói về Kế hoạch gấu trúc đạo diễn tiết lộ rằng ban đầu mọi người trong tổ sản xuất đều cảm thấy kịch bản chưa đủ chín muồi nên không có ý định mời Thành Long tham gia. Tuy nhiên, sau khi trao đổi cùng Thành Long họ đã phải thay đổi suy nghĩ. 

Đạo diễn Trương Loan đã nói: "Tôi có thể làm lại một bộ phim, nhưng không thể để anh ấy phải làm lại. Chúng ta nhất định phải dồn tâm huyết, phải làm cho bộ phim thật tốt, và phải đáp ứng lại tình yêu của khán giả Trung Quốc dành cho gấu trúc. Dù sao thì, lòng yêu mến văn hóa và đất nước của anh ấy đã sâu sắc chạm đến chúng tôi”. 

Đạo diễn Vương Duy Thành cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Thành Long "Thành Long thật sự yêu điện ảnh. Mỗi ngày, anh là người đến phim trường sớm nhất và cũng là người rời đi cuối cùng. Dù hôm đó có cảnh quay của anh hay không, anh vẫn đến để cảm nhận bầu không khí".

Thành Long là một người có tâm với nghề, khi có mặt tại phim trường, nam diễn viên sẽ không do dự mà giúp đỡ mọi người, cả về công việc lẫn tinh thần. Dù không có cảnh quay, anh cũng sẽ nhặt rác và sắp xếp dây điện xung quanh, làm cho phim trường trở nên gọn gàng ngăn nắp. 

Hình ảnh Thành Long tại phim trường. 

Dù đã bước sang tuổi 70 nhưng tài tử phim Giờ cao điểm vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ và thực hiện những cảnh hành động. “Tôi cảm thấy mình vẫn còn khả năng, và sức khỏe vẫn khá tốt” Thành Long bày tỏ. 

Thành Long có thể treo mình trên dây dù hơn 4 giờ đồng hồ, sau đó nghỉ ngơi nửa giờ rồi lại tiếp tục làm việc. Nam diễn viên Ngụy Tường từng nói rằng anh chỉ có thể treo mình trên dây trong nửa giờ rồi không chịu nổi, nhưng Thành Long có thể làm điều đó trong 4 giờ, điều này thật sự không phải ai cũng có thể so sánh được.

Với tư cách là một ngôi sao hành động quốc tế, Thành Long đúng như những gì được mô tả trong phim: chỉ cần nghe thấy tiếng "Action", anh có thể biến thành một người hùng không gì không làm được. 

Lưu Diệc Phi tiết lộ lý do chưa có vai diễn mới 

Theo tin tức từ Sohu, mới đây Lưu Diệc Phi đã có buổi trò chuyện cùng tổng biên tập tạp chí Vogue. Khi được hỏi về các dự án phim tiếp theo, cô cho biết rằng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn kịch bản. 

"Tôi hy vọng mỗi tác phẩm của mình đều là những dự án mà tôi thật sự phải thực hiện. Nếu chỉ để duy trì số lượng, tôi không nghĩ đó là điều tốt. Hiện tại, tôi có xu hướng tìm kiếm một kịch bản mang lại sự bất ngờ” cô bày tỏ. 

Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi là người không chạy theo việc liên tục đóng phim để “giữ chân fan”. Với cô mỗi năm chỉ cần thực hiện một tác phẩm nhưng chất lượng, mang lại hiệu ứng tốt là đủ. Thậm chí, có khoảng thời gian nữ diễn viên gần như lặn tăm khỏi showbiz không tham gia bất kỳ chương trình nào. 

Trong 3 năm trở lại đây, Lưu Diệc Phi chỉ có 3 bộ phim lên sóng nhưng cả 3 đều đạt kết quả tốt. Bộ phim Mộng hoa lục năm 2022 đánh dấu sự trở lại sau 10 năm của mỹ nhân 8x với thể loại phim cổ trang. Đi đến nơi có gió năm 2023 liên tục tạo ra xu hướng và được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt như trào lưu "bỏ phố về quê", đi “chữa lành”...

Lưu Diệc Phi trong Câu chuyện hoa hồng. 

Và bộ phim mới nhất Câu chuyện hoa hồng năm 2024, nhân vật nữ chính Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai đã truyền cảm hứng lớn cho phái nữ hiện đại khi có tính cách độc lập, tự chủ, quyến rũ nhưng không kém phần dịu dàng, tử tế, luôn biết yêu thương bản thân cũng như mọi người xung quanh. 

Diễm Quỳnh

Tin mới