Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sân pickleball chuẩn quốc tế có kích thước dài, rộng bao nhiêu?

(VTC News) -

Sân pickleball có diện tích, bố cục giống sân cầu lông, nhưng cách chơi lại giống tennis.

Pickleball tuy là môn thể thao mới lạ tại Việt Nam, nhưng nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả. Người chơi mới dễ tiếp cận pickleball bởi luật chơi, dụng cụ thi đấu đơn giản, cùng với sân đấu kiểu vừa lạ vừa quen.

Nói vậy bởi sân pickleball sở hữu những nét tương đồng với cầu lông và quần vợt (tennis). Nếu ai đã từng chơi ít nhất 1 trong 2 môn kể trên, việc làm quen với pickleball có lẽ không còn gì khó khăn.

Sân pickleball (trái) khá giống sân cầu lông (phải).

Kích thước chuẩn sân pickleball

Sân pickleball nhìn từ trên xuống có dạng hình chữ nhật. Kích thước sân pickleball tiêu chuẩn quốc tế có chiều rộng là 6,1 m, chiều dài là 13,41 m. Tổng diện tích của sân pickleball là 81,74 m2, chỉ bằng một phần tư diện tích của sân tennis, rộng đúng bằng sân cầu lông.

Sân pickleball được chia làm 2 phần sân bằng nhau, ngăn cách bởi tấm lưới. Mỗi phần sân bao gồm 2 Service Area (ô giao bóng) và 1 Kitchen/Non Volley Zone (vùng bếp/vùng cấm vô-lê). 

Kích thước chi tiết sân pickleball.

Vùng bếp (Kitchen) được tính từ lưới đến đường gạch phía trước mỗi bên sân, độ dài khoảng 2,13 m. Người chơi không được phép giao bóng vào khu vực này.

Mỗi phần sân có 2 ô giao bóng. Mỗi ô có chiều dài 4,57 m và chiều rộng 3,05 m. Ô giao bóng và vùng bếp thường được sơn màu tương phản để người chơi dễ phân biệt. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa pickleball và tennis/cầu lông.

Mặt sân pickleball làm từ chất liệu gì?

Sân pickleball thường được xây dựng trên 1 trong 3 bề mặt là bê tông, sàn nhựa hoặc đất nén. Mặt sân pickleball phải bằng phẳng, không trơn trượt để đảm bảo an toàn khi thi đấu.

Đường biên của sân pickleball được vẽ bằng sơn hoặc keo cao su. Đường kẻ sân thường có màu trắng, chiều rộng đường kẻ là 5,08 cm. Đường kẻ sân pickleball phải rõ ràng để người chơi xác định vị trí nhắm hoặc đánh bóng.

Một số sân pickleball thậm chí vẽ thêm đường kẻ của môn bóng rổ, phục vụ thêm đối tượng có nhu cầu chơi môn khác ngoài pickleball.

Sân pickleball kết hợp sân bóng rổ.

Lưới của sân pickleball về cơ bản được làm cùng chất liệu với sân tennis. 2 cột trụ của lưới pickleball cũng có kích thước tương tự sân tennis, được đặt bên ngoài sân.

Sân pickleball tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng cho cả nội dung đánh đơn và đánh đôi.

Thành Lộc

Tin mới