Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rodri nghỉ hết mùa là thảm hoạ cho Man City?

(VTC News) -

Thiếu Rodri trên sân, số điểm mỗi trận, tỉ lệ thắng của Man City đều giảm sút nghiêm trọng.

Từ pha va chạm với Partey, Rodri gào thét dưới mặt cỏ Etihad và buộc phải rời sân ngay hiệp 1 trận gặp Arsenal. Các bác sĩ chẩn đoán Rodri đã gặp chấn thương dây chằng chéo trước, dự kiến phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2024/25.

Chấn thương của anh giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch Ngoại Hạng Anh mùa thứ 5 liên tiếp của The Citizens. Mỗi lần thiếu Rodri, những thông số của Man City lại sụt giảm ở mức đáng báo động.

Rodri dính chấn thương nặng sau va chạm với Partey.

Mùa trước, thầy trò Pep Guardiola thua 4 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận tại Ngoại Hạng Anh và 1 trận tại Carabao Cup. Điểm chung của 4 trận này là Rodri đều không thi đấu.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha sử dụng 3 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau ở các trận này, nhưng không ai thể hiện tầm ảnh hưởng như Rodri. Những Mateo Kovacic, Rico Lewis hay Matheus Nunes chơi lép vế trước Arsenal hay Aston Villa.

Kể từ khi Rodri gia nhập Man City từ Atletico Madrid hồi 2019, CLB của anh đã chơi tổng cộng 205 trận tại giải quốc nội, đạt tỉ lệ thắng 74%, và thua 10,9%. Thiếu Rodri, tỉ lệ thắng của Man City giảm còn 61,9%, còn tỉ lệ thua tăng gấp 3 lần lên con số 33%.

Lấy ví dụ nếu Rodri nghỉ cả mùa trước vì chấn thương, còn Man City chỉ đạt 61,9% tỉ lệ thắng, Arsenal sẽ lên ngôi vô địch bởi họ thắng tới 28 trận, đạt tỉ lệ hơn 73%.

Tại Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của Pep cũng đánh rơi tới 23 điểm trong 21 lần Rodri không ra sân. Họ đem về trung bình 1,9 điểm từ những trận thiếu tiền vệ Tây Ban Nha. Có Rodri, con số tăng đáng kể lên 2,37 điểm.

Khả năng thua trận của Man City cao gấp 3 lần mỗi khi thiếu Rodri.

Ở trận gặp Arsenal tối 22/9, Rodri được xếp đá chính và Man City sớm có bàn thắng. Tuy nhiên, sau khi anh rời sân vì chấn thương, Man City bị lội ngược dòng trong chỉ hiệp 1. Nếu không có bàn thắng muộn của John Stones, Man City đã thua trước Arsenal ngay trên sân Etihad, lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Mateo Kovacic vào sân và chưa thể khỏa lấp chỗ trống của Rodri. Kovacic chơi điềm tĩnh và vẫn điều phối tốt ở giữa sân. Nhưng trong bối cảnh Arsenal chơi phòng ngự lùi sâu, anh không thể cung cấp những cú sút xa như cách Rodri vẫn làm. 

Theo Opta, ở mùa giải 2023/24, Rodri góp dấu giày vào 8,4 cơ hội dứt điểm của Man City mỗi trận. Đây là thông số ấn tượng nhất của một cầu thủ tại Ngoại Hạng Anh, giúp anh đứng trên cả những cầu thủ tấn công như Phil Foden (7,8 lần/trận), Martin Odegaard (7,7 lần/trận) hay Bukayo Saka (7,5 lần/trận). 

Rodri cũng là tiền vệ phòng ngự chịu khó sút xa bậc nhất tại giải quốc nội mùa 2023/24, với 1,8 lần/trận. Trong khi đó, Kovacic chỉ sút khoảng 1,2 lần/trận.

Man City có lịch thi đấu khó khăn trong thời gian tới. Họ ra sân tại 3 đấu trường khác nhau, đá 4 trận trong 12 ngày. HLV Pep Guardiola buộc phải xoay tua đội hình liên tục nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ, đồng thời thử nghiệm những phương án mới trong bối cảnh thiếu Rodri.

Thành Lộc

Tin mới