Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quy Nhơn: Mưa lớn gây ngập sâu, nước chảy xiết

(VTC News) -

Mưa lớn kéo dài từ đêm 19/11 khiến TP Quy Nhơn (Bình Định) ngập trên diện rộng, có nơi ngập sâu 1m-1,5m, nước chảy xiết.

Video: Mưa lớn gây diện rộng TP Quy Nhơn 

Tại phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn), nhiều tuyến đường qua phường cùng hàng trăm nhà dân, hẻm chìm sâu trong nước, có nơi ngập 1m-1,5m khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển đồ đạc.

Thấy người nhà báo một số hẻm ngập tới ngực người lớn, không thể di chuyển ra ngoài”, chị Lan, một người dân phường Ghềnh Ráng cho biết.

Người dân chợ Ghềnh Ráng cho biết khu vực này gần biển, trước đây không có hiện tượng ngập sâu. Ba năm qua ngập bất thường ảnh hưởng cuộc sống của họ. Ngoài ra, ở các đường Nguyễn Tất Thành, Xuân Diệu, quốc lộ 1D cũng bị ngập 0,5-1m.

Dòng nước ào ào chảy từ trên núi xuống các con hẻm tại Ghềnh Ráng

Theo nhiều người dân sống tại phường Ghềnh Ráng, trước đây dù mưa lớn đến đâu, nước đổ về nhiều cỡ nào thì chỗ này cũng không bị ngập do có mương suối thoát nước rộng hơn chục mét từ núi Vũng Chua ra biển. Hiện nay, mương thoát nước này đã bị thu hẹp lại chỉ còn 5-6m.

Các hộ dân ở đường An Dương Vương cho hay, vài năm trở lại đây khu vực phương liên tục xảy ra tình trạng ngập úng, nước trên núi đổ xuống như thác nhưng hệ thống thoát nước hoạt động không hiệu quả nên mới xảy ra tình trạng ngập.

Ghi nhận của PV VTC News, công trình hệ thống thoát nước gần khu khách sạn Hoàng Gia hiện trường rất ngổn ngang. Công trình cống thoát nước này được xây dựng để giảm nguy cơ ngập úng, tránh thiệt hại cho người dân phường Ghềnh Ráng nhưng mãi đến tháng 7 năm nay, công trình này mới được khởi công xây dựng cải tạo và hiện tại, vẫn đang thi công dang dở.

Hệ thống thoát nước phía trước khu Resort Hoàng Gia còn đang dang dở

Theo ông Võ Chí Thiện, chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng, nước mưa đổ về rất nhanh đã gây ngập trên diện rộng.

"Hiện tại phường đã huy động các lực lượng chức năng tập trung rà soát, kiểm tra các hộ dân bị ngập sâu để giúp đỡ người dân di dời tài sản của mình đến nơi an toàn", ông Thiện cho hay.

Có những tuyến đường phải di chuyển bằng xuồng cá nhân.

Nhiều tuyến đường khác ở nội thành Quy Nhơn như: Chế Lan Viên, Tây Sơn, Đặng Thùy Trâm, Lê Công Miễn... cũng bị ngập sâu gần nửa mét. Nhiều tuyến đường bị ngập nặng khiến các phương tiện không thể đi lại được, giao thông nội thành bị chia cắt.

Nguyễn Gia

Tin mới